THẦN ĐỒNG MÁCH NHỎ: CÔNG DỤNG CỦA CẢI BẮP, SU HÀO

Bắp cải và su hào là hai loại rau xanh giàu vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và rất quen thuộc ở mâm cơm mỗi gia đình, loại cây này thường vào vụ là mùa đông rất dễ ăn và có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Các bạn hãy cùng các bé trường mầm non Thần Đồng tìm hiểu lợi ích của hai loại rau củ này đối với sức khỏe của chúng ta nhé:

  1. Những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của Cải Bắp:

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Stanford – Hoa Kì, hợp chất sulforaphane có dồi dào trong bắp cải có thể dùng để loại bỏ các loại tế bào ung thư một cách nhanh chóng. Chính nhờ hợp chất này, mà bắp cải đứng vị trí khá cao trong các loại rau có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả nhất.

Bắp cải chứa lượng vitamin C dồi dào, vitamin E, và tiền vitamin A – đây là những hợp chất có khả năng chống oxy hóa cao nên giúp thể trạng con người được khỏe mạnh từ sâu bên trong, chống lại các bệnh theo mua như cảm cúm, cảm lạnh… Bắp cải có tác dụng làm người ăn có cảm giác nhanh no và no lâu hơn, hơn nữa bắp cải có tác dụng ngăn chặn glucid chuyển hóa thành lipid (chất béo) là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.

Bắp cải khi vào dạ dày hình thành nên một lớp màng bảo vệ niêm mạc, tái tạo phục hồi niêm mạc rất hiệu quả. Bắp cải có vị ngọt, tính hàn nên có hiệu quả cao trong việc điều trị các vết loét niêm mạc.

Nhờ một lượng lưu huỳnh lớn có trong bắp cải mà những người có cơ địa dị ứng, nóng gan thì nên ăn bắp cải thường xuyên. Lưu huỳnh có trong bắp cải có tác dụng diệt khuẩn, giảm ngứa do dị ứng ngoài ra, nên khi các bạn ăn nhiều bắp cải, sẽ có được làn da lành tính, ít bị nổi mẩn hay ngứa.

Ăn bắp cải thường xuyên các bạn sẽ không bao giờ bị táo bón, tuy nhiên, với những người mới ốm dậy thì nên ăn bắp cải luộc chín, không nên uống nước ép hoặc salad bắp cải trộn.

  1. Những tác dụng của Su Hào:

Su hào là thực phẩm ít chất béo hoà tan và cholesterol. Điều đó có nghĩa rằng, nó rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nên ăn su hào vì nó có hàm lượng chất xơ rất tuyệt. Nó cũng có chức năng quan trọng trong việc duy trì lượng vi khuẩn có lợi trong ruột ở mức cân bằng.

Mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng su hào có chứa rất ít calo. Vì vậy su hào rất hợp với người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo, hạn chế nguy cơ thừa cân.

Với người già xương sẽ suy yếu, nhưng có một cách tốt nhất để tránh hoặc làm chậm quá trình này là sử dụng thực phẩm. Su hào là một trong số đó, với lượng mangan cao, sắt, canxi. … giúp phòng ngừa bệnh loãng xương. Ngoài ra, lượng kali có trong su hào tốt cho chức năng thần kinh và cơ.

Trong su hào có chứa đa số vitamin C. Vào mùa đông, nếu ăn su hào, vitamin C trong su hào sẽ làm cho các bộ phân cơ thể tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe mạnh cũng là các bộ phân cơ thể tránh được các bệnh như tim mạch và ung thư. Ngoài ra vitamin C còn làm cho cải thiện sự hấp thu và phục hồi nguồn cung vitamin E cho các bộ phân cơ thể.

Chúng mình nhớ nhắc bố mẹ bổ sung hai loại rau củ này vào bữa ăn hàng ngày cho chúng mình và người thân trong gia đình nhé!

IMG_6092 (Copy) IMG_6101 (Copy) IMG_6105 (Copy) IMG_6108 (Copy) IMG_6114 (Copy) IMG_6117 (Copy) IMG_6118 (Copy) IMG_6123 (Copy) IMG_6127 (Copy) IMG_6131 (Copy) IMG_6133 (Copy) IMG_6137 (Copy) IMG_6141 (Copy) IMG_6144 (Copy) IMG_6166 (Copy) IMG_6173 (Copy) IMG_6181 (Copy) IMG_6193 (Copy)

Bài viết cùng chuyên mục

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>