Trợ lý kinh doanh khác với những vị trí trợ lý khác như thế nào?

Trợ lý kinh doanh là gì?

Trợ lý kinh doanh (Sale Admin/ Sales Assistant) là người tham gia trực tiếp vào các công việc kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời phối hợp cùng đội ngũ bán hàng trong việc nâng cao doanh thu và đem lợi nhuận về cho doanh nghiệp. Do đó vị trí này có thể được xem là “cánh tay phải” đắc lực của ban lãnh đạo công ty.

>> Ứng tuyển các vị trí trợ lý kinh doanh mới nhất! - Vị trí Sales Assistant đang tuyển dụng

Phân biệt trợ lý kinh doanh khác với các vị trí trợ lý khác

1. Khác nhau về mô tả công việc:

Ngoài những đặc điểm chung của một trợ lý như hỗ trợ giám đốc đưa ra ý kiến đóng góp, tham mưu trong công việc và là cầu nối giữa giám đốc và những người lao động khác, thì mỗi vị trí trợ lý sẽ có những đặc điểm khác nhau như sau.

インターンシップではどんなことを質問したらいいの?質問例公開 - リクナビ就活準備ガイド

Mô tả công việc của trợ lý kinh doanh:

就活の本番は3年生〇月から!?1,2年生に知っておいて欲しい“就活の全体像” | dodaキャンパス

So với trợ lý kinh doanh, công việc của các vị trí trợ lý giám đốc, trợ lý dự án, trợ lý sản xuất có phần khác nhau rõ rệt. Cụ thể, trợ lý giám đốc thiên nhiều hơn về việc lên lịch trình và tiến hành công việc theo lịch trình. Hỗ trợ các vấn đề khác phục vụ cho công việc của giám đốc như đặt vé máy bay, đặt phòng cho các chuyến công tác. Người này cũng theo dõi tiến độ triển khai công việc từ các phòng ban, kịp thời cập nhật lại cho sếp. Chuẩn bị các báo cáo theo tuần/tháng/quý/năm của công ty theo yêu cầu của sếp và hỗ trợ các công tác đối nội, đối ngoại như nhân sự, tổ chức văn hóa công ty, tiếp đón đối tác tại sân bay, đặt phòng khách sạn…

Trong khi đó, công việc chính của trợ lý dự án là xây dựng chiến lược cụ thể và kiểm soát công việc được giao, để dự án được tiến hành dễ dàng và hiệu quả. Người này cũng chịu trách nhiệm soạn thảo, trình bày ý tưởng dự án và ước tính ngân sách dự án hàng tháng để chi trả cho tất cả các công việc cần thiết.

Cuối cùng, trợ lý sản xuất chịu trách nhiệm hỗ trợ tất cả các hoạt động sản xuất, bắt đầu từ giai đoạn nhận đơn hàng, cho đến khi sản xuất và bước cuối cùng là bàn giao. Trong quá trình thực hiện, trợ lý tham gia giám sát toàn bộ quá trình, nắm vững tình hình, chủ động xử lý mọi việc để đảm bảo nhân sự sản xuất luôn thực hiện quy trình công việc theo đúng hướng dẫn, quy định.

>> Cập nhật việc làm Trợ lý dự án | Trợ lý giám đốc | Trợ lý sản xuất

2. Khác nhau về yêu cầu công việc:

Yêu cầu công việc của trợ lý kinh doanh:

Yêu cầu công việc của trợ lý giám đốc:

Q:インターンシップ先では積極的に行動した方がいいですか? | コネクトインターンマガジン

Yêu cầu công việc trợ lý dự án:

Yêu cầu công việc trợ lý sản xuất:

3. Khác nhau về mức lương:

4. Khác nhau về chuyên ngành học

>> Tham khảo thêm việc làm trợ lý/ thư ký khác

Những kỹ năng cần có của một trợ lý kinh doanh

就活を『圧倒的な成長』の場とする新卒紹介サービス「Uarcompany(ユアカンパニー)」|株式会社ハイウェルのプレスリリース

Ngoài các kỹ năng cơ bản của trợ lý, trợ lý kinh doanh còn đòi hỏi những kỹ năng cần thiết sau:

Để trau dồi được các kĩ năng này đòi hỏi các ứng viên phải không ngừng học hỏi và rèn luyện, tích lũy kĩ năng từng ngày cũng như thường xuyên tham gia các hội thảo chia sẻ kỹ năng hoặc tham gia các khóa học về quản lý, lãnh đạo.

Học khóa trợ lý kinh doanh ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, lớp học đào tạo trợ lý giám đốc kinh doanh chào mời với mức học phí rất "khủng", vô tình trở thành một "rào cản" để những người yêu thích công việc trợ lý đến gần hơn tới công việc, nghiệp vụ của nghề.

Trước tình hình nhiều người có xu hướng theo đuổi một trong những ngành nghề có mức lương hấp dẫn này, khóa đào tạo trợ lý chuyên nghiệp chuẩn Nhật của cổng thông tin Việc Làm Công Ty Nhật (VLCTN) sẽ trang bị các kỹ năng cần thiết giúp học viên đáp ứng được yêu cầu công việc của một trợ lý kinh doanh.

Cụ thể, KHÓA ĐÀO TẠO TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN NHẬT của Việc Làm Công Ty Nhật có bao gồm và đào tạo chuyên sâu kỹ năng cần thiết của một trợ lý kinh doanh, đảm bảo bám sát nội dung chi tiết gồm:

1. Quy trình lên danh sách khách hàng tiềm năng

2. Cách thức tiếp cận và đặt lịch hẹn với khách hàng

3. Kỹ năng đàm phán thành công => Kỹ năng trình bày

4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

5. Kiến thức cơ bản về xuất nhập khẩu

5.1. Hướng dẫn lập tờ khai, làm thủ tục hải quan

5.2. Hiểu biết cơ bản về điều kiện thương mại quốc tế, phương thức thanh toán quốc tế

5.3. Vận tải và giao nhận trong xuất nhập khẩu

6. Thực hành

Đây đều là những kĩ năng cơ bản mà một trợ lý kinh doanh chuyên nghiệp cần có để hỗ trợ cho công việc của giám đốc và hành trang phát triển sự nghiệp sau này. Tham gia khóa học, bạn có thể học từ kiến thức của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, học từ kinh nghiệm thực tiễn từ những người đi trước, để từ đó rút ngắn quá trình học tập và ứng phó hiệu quả hơn khi làm việc.

Với nhiều năm kinh nghiệm tuyển dụng doanh nghiệp trong và ngoài khối Nhật, Việc Làm Công Ty Nhật hiểu rõ nhà tuyển dụng mong muốn gì ở ứng viên. Các khóa đào tạo hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kiến ​​thức bổ ích, không chỉ trên lý thuyết mà chủ yếu thông qua các bài thực hành trên công việc và các tình huống thực tế để học viên tự tin trên con đường trở thành trợ lý chuyên nghiệp.

>> Tìm hiểu thông tin và nhận tư vấn về khóa học ngay TẠI ĐÂY!

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/tro-ly-kinh-doanh-la-gi-a13292.html