15 cách mở đầu bài thuyết trình ấn tượng mạnh mẽ nhất

Hẳn bạn đã từng nghe qua câu nói: “Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng lâu dài nhất, và chúng ta không bao giờ có cơ hội thứ hai để thay đổi nó.”

Việc mở đầu bài thuyết trình cũng quan trọng tương tự như vậy.

Ngay khi bắt đầu phát biểu, bạn cần tập trung mọi nguồn lực vào mục tiêu chính: tạo ấn tượng tích cực ban đầu với khán giả.

15 cách mở đầu bài thuyết trình ấn tượng

Dưới đây là 15 phương pháp - kèm 2 mẹo bổ sung - giúp bạn bắt đầu bài thuyết trình hiệu quả nhất.

1. Cảm ơn Ban tổ chức và khán giả

Trong lời chào mở đầu bài thuyết trình, bạn nên gửi lời cảm ơn đến khán giả đã tham gia nghe bạn chia sẻ - cũng như cảm ơn ban tổ chức vì đã mời bạn đến. Đừng quên đề cập đến người đã giới thiệu mình với những người có vị trí cấp cao trong tổ chức của họ.

Điều này cũng tương tự như việc dành tặng lời khen cho họ, giúp họ cảm thấy tự hào vì sự hiện diện của bạn - đồng thời gia tăng sự kết nối giữa bạn và người nghe.

Diễn giả chào khán giả

2. Mở đầu với một khẳng định tích cực

Bạn có thể bắt đầu bằng cách trình bày với khán giả rằng họ sẽ yêu thích những gì bạn sắp chia sẻ như thế nào.

Ví dụ về cách dẫn dắt vào bài thuyết trình:

“Tôi tin các bạn sẽ thật sự tận hưởng buổi tối hôm nay. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số ý tưởng quan trọng nhất mà mình từng khám phá được trong lĩnh vực này.”

Luôn nhớ rằng nói trước đám đông là một nghệ thuật, và bạn là một nghệ sĩ - vì vậy, hãy nỗ lực kiểm soát thật tốt phần trình diễn của mình.

mở đầu bài thuyết trình

3. Khen ngợi khán giả

Chân thành khen ngợi khán giả cũng là một cách mở đầu bài thuyết trình ấn tượng.

Hãy mỉm cười và thể hiện sự vui mừng của bạn khi gặp họ - như thể gặp lại những người bạn đã lâu năm không gặp.

Bạn có thể cho họ biết mình vinh dự thế nào khi được xuất hiện tại sự kiện này - và họ nằm trong số những nhân vật quan trọng nhất trong doanh nghiệp/ trong ngành mà bạn hằng mong muốn được chia sẻ và trao đổi ý tưởng.

Ví dụ:

“Tôi thật sự cảm thấy vinh dự khi có mặt tại đây cùng các bạn. Các bạn đều là những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Chỉ những người giỏi nhất mới dành thời gian của mình để tham gia những sự kiện như thế này.”

mở đầu bài thuyết trình

4. Đề cập đến các sự kiện hiện tại

Hãy sử dụng các tin tức cập nhật mới nhất để dẫn dắt vào bài thuyết trình, hoặc để minh họa và chứng minh cho quan điểm của bạn. Lời khuyên là bạn có thể mang theo một tờ báo để sử dụng trong quá trình diễn thuyết.

Hình ảnh trực quan này sẽ thu hút khán giản, khiến họ phải hướng về phía trước để lắng nghe bạn.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/cach-dan-dat-vao-bai-thuyet-trinh-a13989.html