Cách nấu súp cua cho bé thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng

Cách nấu súp cua cho bé được nhiều bà mẹ quan tâm. Vì đây là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của trẻ. Có nhiều công thức để nấu súp cua, tuy nhiên nấu như thế nào để giữ được vị ngọt tự nhiên của các nguyên liệu và kích thích sự thèm ăn ở trẻ là một vấn đề. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn cách nấu súp cho bé ngon nhất nhé.

Khi nào bé có thể ăn súp cua?

Các loại súp hải sản không chỉ có súp bào ngư đắt đỏ mà cả súp cua cũng rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Thịt cua cung cấp một loạt vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ như: Canxi, kẽm, đạm, omega-3, magie, phốt pho, đồng, selen,...

Tuy nhiên, hải sản nói chung và cua nói riêng đều tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng. Vì vậy, nhiều bậc cha mẹ rất cân nhắc thời điểm bắt đầu cho bé ăn súp cua. Theo khoa học dinh dưỡng, trẻ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu làm quen với việc ăn dặm. Đến khi 7 tháng tuổi, dạ dày của trẻ đã làm quen với nhiều loại thức ăn khác nhau, bố mẹ có thể cho trẻ tập ăn súp cua.

Trong lần đầu tiên áp dụng cách nấu súp cua cho bé, mẹ nên cho bé ăn thử một lượng rất ít. Nếu thấy trẻ không có biểu hiện bất thường nào của hiện tượng dị ứng cua, mẹ mới cho trẻ ăn tiếp và ăn món này trong những lần sau đó.

Mẹ cần cho bé ăn thử lượng nhỏ để chắc chắn bé không dị ứng với cua

Cách chọn cua ngon để nấu súp cua ngon

Khi bé ăn dặm đã quen, mẹ có thể bắt đầu nấu súp cua cho bé. Bí quyết của món súp cua ngon luôn là chọn mua nguyên liệu tươi ngon, đặc biệt là cua. Nếu chưa biết cách chọn cua ngon, mẹ có thể tham khảo những mẹo sau:

Cach-nau-sup-cua-ngon-cho-be-2.jpgChọn cua ngon là bí quyết thành công của mọi cách nấu súp cua cho bé

Cách nấu súp cua cho bé

Súp cua là món ăn hoàn hảo mẹ có thể thêm vào thực đơn ăn dặm cho những bé mới tập ăn. Với trẻ lớn biếng ăn, đây cũng là món ăn bổ dưỡng, kích thích trẻ ăn ngon miệng và cải thiện cân nặng. Không để mẹ chờ lâu nữa, dưới đây là những cách nấu súp cua cho bé siêu đơn giản, đã áp dụng là thành công:

Nấu súp cua măng tây

Để chế biến món súp này, mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 1 con cua biển, 1 quả trứng gà, 500g xương ức gà, 2 thìa bột năng, 100g măng tây, hành tím, dầu ăn, các gia vị cơ bản,...

Quy trình chế biến món ăn gồm các bước sau:

Súp cua măng có thêm chất xơ từ măng tây nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Cách nấu súp cua cho bé với bí đỏ, súp lơ xanh

Bí đỏ có vị ngọt tự nhiên hài hòa tuyệt đối với vị ngọt của cua biển. Súp lơ xanh hay còn được gọi là bông cải xanh là một trong những loại rau xanh giàu dinh dưỡng nhất.

Để chế biến món súp này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 1 con cua biển, 100g bí đỏ, 50g súp lơ xanh, nửa củ hành tây, 10g bơ lạt, 20g kem tươi, 200ml nước hầm xương gà.

Cách chế biến súp cua bí đỏ súp lơ xanh:

Cach-nau-sup-cua-ngon-cho-be-4.jpgSúp cua bí đỏ súp lơ xanh bé nào cũng thích

Súp cua không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Hai cách nấu súp cua cho bé đều quá dễ thực hiện đúng không nào? Chúc mẹ áp dụng thành công và chúc bé luôn ăn ngon miệng với những món mẹ nấu nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/cach-nau-sup-cua-cho-be-a14247.html