On The Verge Of là gì và cấu trúc On The Verge Of trong Tiếng Anh

Nếu bạn là người yêu thích khoa học, lịch sử hay địa lý, chắc hẳn đã không ít lần nghe qua cụm từ “On the verge of”. Vậy cụm từ đó có nghĩa là gì, các dùng của nó như thế nào và nó có khác gì so với những cụm từ liên quan. Hôm nay, hãy cùng studytienganh chúng mình giải quyết tất cả các câu hỏi đó nhé!

1. On The Verge Of là gì và cấu trúc On The Verge Of trong Tiếng Anh:

- On the verge of là một cụm từ, một cấu trúc có phiên âm là /ɒn/ /ðə/ /vɜːdʒ/ /əv/. Trong đó, chúng ta cần lưu ý với từ verge có nghĩa là cạnh hoặc đường viền của một cái gì đó. Ví vậy cụm từ On the verge of tức là ở vị trí đường viền, rìa, miệng một điều gì đó. Hiểu theo nghĩa bóng, không chỉ đề cập đến mặt không gian mà còn đề cập đến mặt thời gian, đó còn tức là rất gần một điều gì đó mà có thể cảm thấy và trải nghiệm.

- Theo định nghĩa Tiếng Anh: If we are on the verge of something or come to the verge of something, we are very close to experiencing it.

- On the verge of thường đứng sau động từ tobe để cùng đóng vai trò làm vị ngữ trong câu. Sau on the verge of là một danh từ ( death, success, disaster, collapse, tears,...) hoặc là V-ing.

on the verge of là gì

Hình ảnh minh họa ví dụ On the verge of trong Tiếng Anh.

- Dưới đây là một vài ví dụ về on the verge of để chúng ta có thể hiểu rõ về nó nhé:

Hình ảnh minh họa On the verge of trong Tiếng Anh.

2. Một số cụm từ khác tương tự On the verge of trong Tiếng Anh:

- Bên cạnh cụm từ On the verge of, chúng ta còn có một số cụm từ khác cũng được dùng để chỉ thời tương lai gần nữa đấy. Chúng ta có:

Cụm từ

Ý nghĩa

Ví dụ

Be about to

Sắp làm gì, định làm gì đó

Be on the edge of doing something

Sắp/ Sẽ làm gì

Be on the brink of doing something

Ở ngưỡng cửa, miệng hố, bờ vực của việc gì

Be on the point of doing something

Sắp/ Sẽ làm gì

Be on the verge of doing something

Sắp/ Sẽ làm gì

Nearly

Gần

Almost

Gần

on the verge of là gì

Hình ảnh minh họa cụm từ On the edge of trong Tiếng Anh.

Trên đây là tổng hợp kiến thức của chúng mình về cấu trúc On the verge of trong Tiếng Anh. Mong rằng trên đây đã đầy đủ câu trả lời cho thắc mắc của chúng ta về câu hỏi đặt ra ở đầu bài. Hãy cùng studytienganh chúng mình đón đọc các bài học tiêp thú vị tiếp theo nhé.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/on-the-verge-of-la-gi-a14323.html