Danh sách các trường đại học xét khối C00 ở TPHCM 2024

Trong nhiều năm trở lại đây, khối C00 đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ có thiên hướng học tốt các môn khoa học xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khối C gồm những ngành học nào? Học trường nào? Điểm chuẩn bao nhiêu? Để tìm câu trả lời, hãy cùng mình tham khảo các trường Đại học xét khối C00 ở TPHCM trong bài viết này nhé.

1. Các ngành học khối C00

Khối C00 bao gồm 3 môn chính: Lịch sử, Địa lý và Ngữ văn. Trong đó, bài thi môn Lịch sử và Địa lý là trắc nghiệm hoàn toàn còn bài thi Ngữ Văn là tự luận. Dưới đây là các ngành học thuộc khối C có tiềm năng phát triển lớn:

các trường đại học khối c00 ở tphcm
Các trường đại học khối c00 ở tphcm | Nguồn: Internet

2. Khối c00 gồm những trường nào ở TPHCM?

Hiện nay có rất nhiều các trường đại học khối C ở TPHCM, giúp các sĩ tử có thêm lựa chọn để theo đuổi ước mơ đại học của mình. Dưới đây là một số trường đại học xét khối C mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Các trường đại học khối C ở TPHCM hệ công lập

Đặc điểm chung của những trường công lập đó là điểm chuẩn đầu vào tương đối cao nhưng bù lại mức học phí ổn định so với mặt bằng chung trên thị trường. Nếu như bạn có điểm cao thì hãy tham khảo danh sách các trường đại học khối C00 hệ công lập tại TPHCM sau đây:

STTTên trườngMã trường1Đại Học Sư Phạm TPHCMSPS1Trường ĐH An ninh Nhân dânANS2Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩmDCT3Trường ĐH Giao thông Vận tải Phân hiệu tại TP.HCMGSA4Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM)QSB5Trường ĐH Công nghiệp TP.HCMIUH6Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM)QST7Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM)QSX8Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TP.HCM)QSK9Trường ĐH Kinh tế TP.HCMKSA10Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCMKTS11Đại học MởMBS12Đại học Mỹ thuật TP.HCMMTS13Trường ĐH Lao động - Xã hội cơ sở 2DLS14Trường ĐH Luật TP.HCMLPS15Đại học Ngoại thương Cơ sở 2NTS

2.2 Các trường đại học khối C ở TPHCM hệ dân lập

Ưu điểm nổi bật của trường đại học khối C dân lập tại TPHCM đó chính là sự linh hoạt trong phương thức xét tuyển. Bạn có thể tham khảo danh sách sau đây để biết thêm chi tiết:

STTTên trườngMã trường1Trường đại học Nguyễn Tất ThànhNTT2Trường Đại học Văn HiếnDVH3Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học - HuflitDNT4Trường Đại học Hoa SenDTH5Trường Đại học quốc tế Hồng BàngHIU6Trường Đại học FPTFPT7Trường Đại học Văn LangDVL8Trường Đại học RMIT Việt NamRMU9Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (SEC)STU10Trường Đại học Quốc tế Sài GònSIU11Đại học Hùng VươngTHV12Trường Đại học Kinh tế - Tài chínhUEF

Theo như tìm hiểu thì điểm chuẩn các ngành khối C năm 2023 dao động trong khoảng 15-28.82 điểm, được biết mức điểm chuẩn này có phần thấp hơn so với năm 2022. Trong đó, Đại Học Sư Phạm TPHCM lấy điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ Văn cao nhất 28.82 điểm.

XEM THÊM: Top 10 các trường đại học khối C ở Hà Nội tốt nhất

Danh sách trên đây đã bao gồm các trường đại học khối C00 ở TPHCM tốt nhất năm 2024 mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một ngôi trường phù hợp để theo đuổi ước mơ của mình.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/cac-truong-xet-khoi-c00-o-tphcm-a14397.html