Adobe XD là gì? Tính năng thiết kế nổi bật của Adobe XD

Adobe XD là một trong những công cụ thiết kế website được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Phần mềm đã và đang dần chiếm được vị thế nhờ có nhiều tính năng nổi bật giúp công cuộc chỉnh trang web trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Thông qua bài viết này, Sforum sẽ mang đến cho bạn đầy đủ các thông tin về phần mềm này.

Adobe XD là gì?

Đây là phần mềm chuyên sử dụng trong thiết kế trang web và ứng dụng được Adobe Inc phát hành. Phần mềm này đối với những người chuyên làm thiết kế web không ai không biết. Tính năng của Adobe XD hỗ trợ rất nhiều cho người thiết kế và là mẫu để các ứng dụng khác lấy cảm hứng. Đặc biệt, đây là công cụ rất cần thiết và hữu dụng khi thiết kế UX/UI.
Adobe XD là gì?
Adobe XD là phần mềm chuyên sử dụng trong thiết kế trang web và ứng dụng

Tính năng nổi bật của Adobe XD

Lý do khiến Adobe XD là một phần mềm bậc nhất và không ứng dụng nào thay thế được là nhờ sở hữu các chức năng vô cùng tiên tiến và nổi bật. Dưới đây là một vài tính năng khiến công cụ này chiếm nhiều sự yêu thích và được ưu tiên sử dụng khi thiết kế trang web:

Published prototype for feedback

Đây là tính năng cho phép bạn tạo và chia sẻ những bản thiết kế ấn tượng hay liên kết trực tiếp đến người khác. Người nhận được sẽ dễ dàng xem qua và để lại các đánh giá, góp ý đối với tác phẩm được gửi. Nhờ đó, việc này sẽ giúp tốc độ thiết kế nhanh hơn và cũng thuận tiện hơn. Tính năng nổi bật của Adobe XD

Bộ công cụ UX

Bộ công cụ UX là một trong những tính năng làm nên thương hiệu cho Adobe XD. Bạn có thể dễ dàng thiết kế đồ họa bằng tính năng này và dùng các chức năng tự động tạo biểu tượng để biến các bản thiết kế thành bản mẫu có khả năng phù hợp cao hơn trong thực tế. Nhờ đó, thiết kế của bạn sẽ trở nên sống động và tương tác mượt mà hơn.
Tính năng UX của Adobe XD
Bộ công cụ UX là một trong những tính năng làm nên thương hiệu cho Adobe XD.

Lặp lại lưới

Ở tính năng này, bạn có thể chọn một hoặc nhiều đối tượng bằng thao tác click chuột đơn giản. Sau khi kích hoạt chức năng Repeat Grid, bạn sẽ dễ dàng lặp lại những đối tượng này ở các chiều ngang và dọc. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép điều chỉnh giao diện hoặc khoảng cách giữa các đối tượng đã chọn. Tính năng Lặp lại lưới của Adobe XD

Chuyển đổi sang 3D

Đây là tính năng quan trọng trong Adobe XD giúp người dùng có thể thao tác các đối tượng trong chiều không gian 3D. Việc này giúp bạn có thể sáng tạo ra các thiết kế phức tạp và kết nối chúng một cách hoàn hảo.
Tính năng chuyển đổi sang 3D của Adobe XD
Tính năng chuyển đổi sang 3D giúp sáng tạo các thiết kế phức tạp và kết nối chúng.

Creative Cloud

Bạn sẽ dễ dàng chia sẻ các hình ảnh, bản thiết kế, ký tự, màu sắc và ti tỉ những nội dung khác lên thuật toán đám mây bằng tính năng này. Với Creative Cloud, bạn có thể tối ưu hóa thời gian với những nội dung đã được tạo sẵn trên Adobe XD. Tính năng Creative Cloud của Adobe XD

Prototype

Đây là tính năng cho phép xem trước bản thiết kế website của mình. Bạn sẽ xem sự hoạt động của trang web mình sáng tạo có ổn hay không, các liên kết giữa artboard và đối tượng có chạy tốt không.
Tính năng Prototype của Adobe XD
Prototype cho phép xem trước bản thiết kế website của mình.

Sao chép đặc biệt

Ngoài việc tạo mới các bản thiết kế thì bạn có thể sao chép các nội dung hoặc những bản thiết kế khác. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giúp bạn hoàn thành nhanh chóng bản thiết kế web mới. Tính năng sao chép đặc biệt của Adobe XD

Xuất nội dung

Sau khi ưng ý với bản thiết kế của mình tại phần mềm Adobe XD, lúc này, hệ thống sẽ tự động đề xuất các phiên bản như 2x, 3x theo các thiết bị điện thoại yêu cầu. Bạn có thể xuất nội dung với các phiên bản tùy theo ý mình.
Tính năng xuất nội dung của Adobe XD
Bạn có thể xuất nội dung với các phiên bản tùy theo ý mình trên Adobe XD.

Adobe XD được sử dụng để làm gì?

Adobe XD là một phần mềm đa năng có thể giải quyết các vấn đề về thiết kế. Dưới đây là những ứng dụng của công cụ này: Tạo bản mẫu: Adobe XD có khả năng làm ra các wireframe hoặc bản mẫu dù cho mức độ thiết kế phức tạp ra sao. Ngoài ra, những tương tác cũng có thể được cho vào để bạn xem thử bản mẫu của mình trông sẽ như thế nào. Thiết kế giao diện người dùng: phần mềm này hỗ trợ người sử dụng thiết kế tốt giao diện người dùng dựa trên các vector và các công cụ tích hợp sẵn trên ứng dụng để thiết kế. Thiết kế đồ họa và hình minh họa: Đây là phần mềm thiết kế dùng để sáng tạo các hình minh họa và đồ họa. Trong Adobe XD có đủ các loại công cụ như màu sắc, vectơ, hình ảnh, phông chữ,... Tùy chỉnh thiết kế: phần mềm cho phép bạn tạo ra các bản con dựa trên bản mẫu. Thiết lập và tạo khoảng cách giữa các đối tượng. Thiết kế 3D: BDễ dàng tùy chỉnh một bản thiết kế vào trong môi trường ba chiều để xem các mối liên kết và cách hoạt động của đối tượng trong chiều 3D. Tính năng này có thể dùng hỗ trợ kiểm tra và thiết kế tốt hơn. Adobe XD được sử dụng để làm gì? Adobe XD là một phần mềm về thiết kế được nhiều người ưu tiên lựa chọn vì nhiều tính năng nổi bật. Việc edit hoặc tạo ra sản phẩm mới với phần mềm này sẽ không còn là vấn đề. Để xem nhiều chức năng cũng như các bài viết liên quan đến công cụ này, hãy tiếp tục theo dõi Sforum nhé.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/xd-la-j-a14425.html