Bật mí cách nấu cháo lươn thơm ngon không tanh cho cả nhà

Bạn có biết thịt lươn có giá trị dinh dưỡng cao hơn cả tôm cá? Vì thế cháo lươn là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sự phát triển của các bé từ 1 tuổi trở lên. Vậy tại sao, bạn không vào bếp và chế biến món cháo này cho những “thiên thần” nhỏ nhà mình? Nếu bạn còn đang lo lắng về cách nấu cháo lươn không tanh thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách khắc phục chúng.

Cháo lươn có tác dụng gì?

Cháo lươn là món ăn đặc trưng của mảnh đất Nghệ An, không chỉ mang đến hương vị độc đáo khó quên, món ăn này còn chưa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin A, B1, B6, sắt, Natri, Kali, Canxin… Vì thế, món cháo lươn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và được ví như một bài thuốc bổ giúp bé khỏe mạnh và cứng cáp, giúp các mẹ bầu sau sinh và người đang bệnh nhanh chóng phục hồi thể lực. Hơn nữa, món cháo lươn còn có thể chữa được các bệnh như: Suy dinh dưỡng, mỏi gối, đau lưng, kiết lị… Do đó, hôm nay, Cet.edu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cháo lươn cơ bản không bị tanh và cách chọn lươn sao cho ngon cũng như vài lưu ý khi nấu món cháo này.

Cháo lươn

Cháo lươn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên (Nguồn: Internet)

Nấu cháo lươn không tanh chuẩn vị

Thành phần nguyên liệu nấu cháo lươn không tanh

Cách nấu cháo lươn không tanh

Bước 1: Sơ chế lươn

sơ chế thịt lươn

Bạn phải sơ chế thịt lươn thật cẩn thận, kỹ lưỡng để sạch lớp nhớt và khử hoàn toàn mùi tanh (Nguồn: Internet)

Bước 2: Nấu nước dùng

Bạn lấy phần xương và đầu lươn với chút xíu muối đun trong khoảng 15 - 20 phút để lấy nước dùng, sau đó thì vớt phần xương và đầu bỏ đi.

Bước 3: Nấu cháo

Cách chọn lươn và bí quyết nấu cháo lươn không tanh

Cháo lươn còn là món phù hợp dành cho người lớn tuổi

Cháo lươn còn là món phù hợp dành cho người lớn tuổi hoặc đang bị bệnh để dùng (Nguồn: Internet)

Hy vọng với bí quyết cách nấu cháo lươn không bị tanh mà Cet.edu.vn hướng dẫn thì bạn có thể tự tin làm món ăn này cho bé nhà mình để các thiên thần nhỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng, điều kiện để phát triển và luôn khỏe mạnh.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/cach-nau-chao-luon-ngon-nhat-a14455.html