Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Trưởng phòng hành chính

Phòng hành chính là bộ phận không thể thiếu trong bất cứ công ty nào. Công việc chính của phòng hành chính là đảm nhận toàn bộ các việc liên quan đến quy trình, thủ tục hành chính; quản lý và giám sát công việc của nhân viên trong công ty; và tư vấn pháp lý cho Ban Giám đốc khi cần. Trong bài viết này HRchannels sẽ giúp bạn đọc khám phá vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Trưởng phòng hành chính - người đứng đầu phòng hành chính của mỗi công ty. Tuyển dụng Giám đốc hành chính nhân sự Tham khảo >>> Việc làm Nhân sự

Vai trò của Trưởng phòng hành chính

Khi nhắc đến công việc hành chính văn phòng, mọi người thường hay nghĩ đến sự nhàm chán và thường không được xem trọng. Thế nhưng trách nhiệm của mỗi nhân viên bộ phận hành chính khá đa dạng và phải đảm đương nhiều công việc cũng như hoạt động khác nhau. Nhờ có bộ phận hành chính mà mọi việc trong văn phòng diễn ra suôn sẻ và nhịp nhàng.

Là người đứng đầu bộ phận hành chính - Trưởng phòng hành chính có vai trò tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc các vấn đề liên quan đến luật pháp và hệ thống quy định, chính sách, quy trình thủ tục hành chính. Quản lý và giám sát công việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Điều hành, phân công công việc và hướng dẫn nhân viên bộ phận hành chính thực hiện tốt công việc được giao. Họ cũng có vai trò kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và đảm bảo đời sống tinh thần cho mỗi công ty. vai-tro-chuc-nang-nhiem-vu-cua-truong-phong-hanh-chinh-2 >>> Xem thêm: Mô tả công việc trưởng phòng hành chính

Chức năng của trưởng phòng hành chính

Chức năng tham mưu: Trưởng phòng hành chính có trách nhiệm tham mưu cho Ban Giám đốc khi cần đưa ra các quyết định quan trọng hay các vấn đề liên quan đến xây dựng quy trình thủ tục hành chính sao cho đơn giản mà hiệu quả.

Chức năng tổ chức: công việc của Trưởng phòng hành chính là tổ chức thực hiện các công việc hành chính trong công ty. Đảm bảo nhân viên trong công ty tuân thủ đúng quy trình thủ tục hành chính đã được phê duyệt.

Chức năng giám sát: không chỉ phân công công việc cho nhân viên bộ phận hành chính mà Trưởng phòng hành chính còn phải thường xuyên theo dõi, giám sát công việc trong ngày của nhân viên. Nhờ vậy có thể kịp thời phát hiện sai sót mà điều chỉnh cho hợp lý.

Chức năng quản lý: chịu trách nhiệm quản lý các công việc hành chính như: mua sắm, cấp phát trang thiết bị làm việc; quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị văn phòng cho công ty… Định kỳ cho kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo đúng quy định của nhà sản xuất. Ngoài ra còn phải đảm bảo an toàn lao động, an ninh và chấp hành kỷ luật lao động. vai-tro-chuc-nang-nhiem-vu-cua-truong-phong-hanh-chinh-3 >>> Có thể bạn quan tâm: Câu hỏi phỏng vấn dành cho trưởng phòng hành chính

Nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính

Trong công ty Trưởng phòng hành chính thường đảm nhận các nhiệm vụ sau:

vai-tro-chuc-nang-nhiem-vu-cua-truong-phong-hanh-chinh-4 >>> Đọc thêm: Thông tin việc làm Trưởng phòng hành chính Qua bài viết này, HRchannels mong rằng bạn đọc sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về vai trò, chức năng và nhiệm vụ của trưởng phòng hành chính. Qua đó thêm yêu cái nghề hành chính văn phòng này hơn nữa.

TÌM KIẾM NHÂN SỰ CẤP CAO

-

HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: [email protected] / [email protected] Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/truong-phong-hanh-chinh-a14468.html