Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem

Màu kem chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người bởi lẽ nó xuất hiện thường xuyên trong các vật dụng xung quanh chúng ta. Vậy bạn đã thật sự hiểu rõ ý nghĩa của màu kem, cách phân biệt các màu kem và cách phối đồ với chúng chưa? Cùng Lamia tìm hiểu nhé!

Màu kem là màu gì? Ý nghĩa của màu kem?

Màu kem tiếng anh là gì?

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemMột số tone màu kem cơ bản

Trong tiếng Anh, màu kem được gọi là cream. Nó thuộc danh mục màu trung tính mang lại cảm giác dịu dàng mà không nhàm chán, là sự hòa quyện giữa tông màu trắng và màu vàng. Có ba biến thể chính của màu kem bao gồm màu kem đậm (khi màu vàng chiếm chủ đạo), màu kem nhạt (khi màu trắng nổi bật hơn màu vàng) và màu kem sáng bóng (kết hợp màu vàng và trắng để tạo ra hiệu ứng bóng).

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemCác dạng màu kem khác nhau

Màu kem được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm trang trí nội thất, sản phẩm gia dụng, sơn sửa, trang phục, phụ kiện, và nhiều lĩnh vực khác nữa.

Màu kem và màu be có giống nhau không?

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemPhân biệt tone màu kem và tone màu be

Màu be phù hợp với mọi tông da, bất kể là da ngăm hay trắng. Đặc biệt màu be không giống màu kem. Tuy hai màu đều là tone màu trung tính, nhưng màu kem thường có màu giống màu sữa lên men. Ngược lại, màu be thường mang theo tông màu vàng nâu, xen lẫn chút ít xám.

Màu kem có tôn da không?

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Tùy vào từng sắc kem mà giúp bạn tôn da hoặc làm chìm da

Rất nhiều bạn thường tránh sử dụng màu trắng khi mặc quần áo vì họ lo rằng chúng sẽ làm cho làn da của họ trở nên xỉn màu hơn. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng. Các bạn chỉ cần tránh những màu sắc trắng tinh khôi trong khi màu trắng kem có thể làm cho làn da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Sự dịu dàng và quý phái của gam màu kem có thể mang lại sự tự tin cho những cô gái có làn da ngăm.

Phân loại các màu kem trong bảng màu

Màu kem cheese

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Màu kem cheese có phần pha cam 1 chút

Màu kem cheese gần giống màu kem nhạt nhưng mang một chút màu sữa của phô mai. Màu này thường dễ nhầm lẫn với màu kem nhạt nếu không phân biệt rõ ràng.

Màu kem sữa

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Tone kem sữa có phần ngả nâu hơn các màu kem khác

Màu kem sữa là mà sắc trung tính, có màu giống màu sữa lên men, xen lẫn thêm chút sắc trắng.

Màu kem tây

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemMàu kem tây nhạt và ngả nhiều sang trắng

Màu kem tây là màu kem xen chút màu nâu nhạt. Tone nâu thường giúp sắc màu này thêm phần thanh lịch và sang trọng.

Màu kem đậm

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Kem đậm thường bị nhầm lẫn với màu be bỏi sự pha màu gần tương tự

Đây là màu sắc với màu chủ đạo của màu vàng nhiều hơn màu trắng. Chúng có thể kết hợp với các tông màu nâu, màu socola hoặc cà phê. Sắc màu kem đậm mang đến một cảm giác vô cùng sang trọng và tinh tế, chính vì điều này mà nó được mọi người yêu thích.

Màu kem nhạt

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemKem nhạt là màu dễ nhận biết nhất vì nó không bị pha nhiều màu khác

Màu kem nhạt là sự kết hợp màu vàng với màu trắng theo tỷ lệ sắc trắng nhiều vì thế tạo nên một tông màu nhẹ nhàng và trắng sáng, gợi lên cho người quan sát một cảm giác tươi mới. Tuy nhiên trên thực tế màu kem nhạt có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với màu trắng ngà. Để làm cho màu kem nhạt trở nên cuốn hút và thú vị hơn, bạn có thể thêm một chút màu hồng vào cách phối đồ với màu kem.

Màu kem sáng bóng

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemCác thiết kế từ màu kem sáng bóng được ưu tiên cho dáng người gầy bởi nó tạo cảm giác đầy đặn

Đây là một màu được kết hợp từ màu vàng, màu trắng và chất tạo độ sáng, ứng dụng đa dạng trong nhiều sản phẩm phục vụ cho việc biểu diễn trên sân khấu trong thời điểm tối. Tông màu này giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn thông qua việc tạo ra lớp màu sáng bóng trên bề mặt của chúng.

Màu kem phối với màu gì đẹp nhất?

Màu đen

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemSơ mi kem phối chân váy đen thanh lịch

Sự kết hợp của màu kem và màu đen sẽ mang đến cho bạn một bộ trang phục độc đáo và cuốn hút, không chỉ mang nét trẻ trung mà còn giúp bạn thêm phần quyến rũ và cá tính. Bạn có thể lựa chọn một chiếc váy dáng chữ A màu đen và kết hợp với áo thun hoặc sơ mi màu kem. Đôi giày cao gót hoặc đôi boot màu đen sẽ là điểm hoàn hảo để hoàn thiện outfit của bạn. Màu đen khá dễ dàng để phối đồ, bạn có thể mặc bộ trang phục này đi làm hoặc khi đi chơi và có thể thêm một chút điểm nhấn với các phụ kiện như balo, mũ màu đen hoặc màu trắng. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng khoảng 3 màu để trang phục không quá rối mắt.

Màu ghi

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Màu kem phối màu ghi cho các tín đồ trung tính

Nếu bạn muốn sở hữu ngay một bộ trang phục thanh lịch và thoải mái thì màu ghi sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Những chiếc áo khoác dáng dài màu xám ghi không thể thiếu trong mùa đông với thiết kế váy suông dáng chữ A và cổ áo tinh tế. Kết hợp chúng với một đôi boots sẽ khiến bạn tự tin hơn.

Màu nâu

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemMàu kem phối nâu giúp tôn da tốt nhất

Bên cạnh kết hợp với các gam màu kể trên, các chị em cũng có thể kết hợp màu kem và màu nâu. Kết hợp hai tông màu này với nhau sẽ mang lại sự độc đáo và phong cách mới mẻ cho bộ trang phục của phái đẹp. Mang trên người chiếc áo thun mềm mịn màu kem kết hợp cùng chiếc quần cao cấp màu nâu, còn lựa chọn nào hoàn hảo hơn?

Màu trắng

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemMàu trắng phối kem tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch

Với những cô nàng công sở hoặc những người có phong cách tinh tế, nhẹ nhàng, kết hợp trang phục màu kem và màu trắng sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp một chiếc váy màu kem với áo thun hoặc áo sơ mi trắng để sở hữu ngay diện mạo lịch lãm cho buổi học, làm việc hoặc đơn giản là dạo phố cùng bạn bè.

Màu đỏ

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Màu đỏ tạo sự lôi cuốn phối với màu kem dịu dàng tạo nét tinh tế

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết chọn màu nào để kết hợp với màu kem thì đừng ngần ngại chọn màu đỏ. Sự lôi cuốn của màu đỏ kết hợp với sự nhẹ nhàng và tinh tế của gam màu kem sẽ làm nên một bộ trang phục nổi bật. Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi hoặc áo thun màu đỏ để kết hợp cùng quần hoặc váy màu kem và thêm đôi giày cao gót tạo điểm nhấn cho trang phục hằng ngày. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn một chiếc váy màu kem và thêm vài chi tiết màu đỏ. Chắc chắn rằng bạn sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Màu vàng

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Đây là cách phối màu có thể dùng cho cả nam và nữ

Nếu bạn chưa biết, màu vàng là một ý tưởng tốt để kết hợp với màu kem. Đây là một trong số những màu thích hợp nhất để kết hợp với màu kem. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cả hai trong cả mùa hè lẫn đông và chúng có khả năng mang đến phong cách cá tính đặc trong mọi chi tiết.

Màu xanh lá

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemCách phối màu với tone xanh lá giúp bạn trông trưởng thành hơn

Với những nàng ưa thích nét dịu dàng và nữ tính, có thể kết hợp màu kem và xanh lá. Đặc điểm nổi bật của màu xanh lá là sự đáng yêu và dễ thương, có khả năng phối hợp tốt với hầu hết các màu sắc khác và màu kem không phải là ngoại lệ. Khi hai màu sắc tươi trẻ này kết hợp với nhau, chị em sẽ tỏa sáng trong vẻ nữ tính và dịu dàng

Màu xanh dương

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Đây là cách phối màu đơn giản nhưng lại thể hiện nét năng động và cá tính

Có thể lựa chọn áo màu kem để mix cùng chiếc quần jeans xanh. Đây là cách mix đồ vừa đơn giản vừa tinh tế mang đậm vẻ đẹp hiện đại và phong cách riêng.

Màu xanh coban

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Xanh coban tạo sự nổi bật còn Kem tạo nét thanh lịch, đây là sự kết hợp hài hòa

Nếu bạn mong muốn thay đổi sang một phong cách mới, độc đáo, phá cách thì kết hợp giữa màu xanh coban và màu kem sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời mà phái đẹp không nên bỏ qua. Sắc xanh coban nổi bật, đầy phong cách và đặc biệt thu hút. Màu sắc này không chỉ mang lại sự tươi mới mà còn giúp tôn da đáng kể. Cho dù bạn có làn da sáng hay da ngăm sắc màu này vẫn phù hợp.

Màu hồng

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem Cách phối màu này tạo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính

Khi bạn kết hợp sắc hồng cùng màu kem thì hiệu quả đạt được là một phong cách nhẹ nhàng, nữ tính và sang trọng. Đừng quên thêm một đôi giày thể thao phù hợp với gam màu này để hoàn thiện trang phục nhé.

Cách phối đồ với màu kem đẹp phong cách, sành điệu chuẩn gu

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kem

Màu kem là màu dễ dàng phối đồ bởi nó thích hợp với nhiều sắc màu khác nhau. Tìm hiểu ngay cách phối đồ với màu kem đẹp chuẩn gu nhé!

Ứng dụng của màu kem trong thời trang và nội thất

Theo các chuyên gia thời trang, lựa chọn màu sắc cho các mẫu thiết kế luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Một sự lựa chọn màu mà họ luôn đặt lên hàng đầu trong danh sách chính là màu kem. Màu kem được ưa chuộng để áp dụng trên mọi loại sản phẩm từ những chi tiết nhỏ như đồ lót cho đến những món đồ thời trang cá nhân như áo sơ mi hay váy áo.

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemThiết kế đồ bộ mặc nhà và tone màu kem tổng thể hòa hợp

Ngoài ra, màu kem cũng rất phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp. Trong thời gian gần đây, màu nail kem đang trở thành một trào lưu cực kỳ hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thay đổi diện mạo.

Ngoài lĩnh vực thời trang, màu kem cũng phổ biến trong việc thiết kế nội thất. Các mẫu bàn, ghế, rèm, chăn, gối, kệ và tủ màu kem làm cho không gian trong ngôi nhà trở nên tươi sáng và trẻ trung hơn.

Ý nghĩa của màu kem và cách phối đồ màu kemMột số thiết kế nội thất với tone màu kem

Bài viết trên cung cấp thông tin về màu kem và các cách phối đồ với màu kem. Theo dõi Lamia ngay để nhận những kiến thức bổ ích nhé!

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/y-nghia-cua-mau-kem-va-cach-phoi-do-mau-kem-a19665.html