Bao nhiêu lâu nên thay gas máy lạnh một lần là đảm bảo an toàn?

Theo chuyên gia Điện lạnh Sapa, đối với máy lạnh mới mua, bạn nên bơm gas sau 1 năm sử dụng. Đối với máy lạnh 1 chiều, bạn nên bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Máy lạnh 2 chiều nên được bảo dưỡng ít nhất 2 lần/năm.

Để máy lạnh vận hành ổn định và hoạt động tốt thì máy lạnh cần phải nạp đủ ga bởi khi hết ga, không bơm ga máy lạnh kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát, làm hao tốn nhiều điện năng, làm tăng chi phí điện và đồng thời làm giảm chất lượng sử dụng.

Vậy dấu hiệu nào để nhận biết điều hòa hết ga và bao lâu thì phải nạp ga 1 lần? Điện lạnh Sapa sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất cũng như bảng giá bơm ga với chi phí tốt nhất hiện nay. Cùng theo dõi thông tin dưới đây nhé!

bom-gas-dieu-hoa-tai-tp-hcm-1-1719902639.jpg
 

1. Dấu hiệu nhận biết máy lạnh hết ga

Sau đây là một số dấu hiệu cơ bản sẽ giúp bạn biết được khi nào máy lạnh hết ga để có phương án nạp ga kịp thời.

1.1 Không tỏa ra hơi lạnh khi vận hành.

Khi bạn bật điều hòa lên thấy điều hòa vẫn hoạt động nhưng không cảm nhận được hơi mát tỏa ra mặc dù đã chọn chế độ làm mát hoặc có mát nhưng ít, không làm mát tốt như lúc đầu.

1.2. Dàn nóng không có hơi nóng tỏa ra.

Bạn kiểm tra dàn nóng bên ngoài, đưa tay ra trước quạt dàn nóng để kiểm tra nhưng không có hơi nóng thổi ra, quạt không quay hoặc quay yếu. Ngoài ra bạn còn có thể nhận biết điều hòa thiếu ga khi thấy hiện tượng đóng tuyết ở ống đồng nối vào dàn nóng.

2. Bao nhiêu lâu nên bơm gas máy lạnh?

Khi mới mua, điều hòa đã được nhà sản xuất nạp sẵn một lượng ga vừa đủ để sử dụng. Thường thì khoảng 2 - 5 năm khí ga sẽ bị hao hụt và hết do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đối với máy lạnh mới mua, bạn nên bơm gas sau 1 năm sử dụng. Đối với máy lạnh 1 chiều, bạn nên bảo dưỡng ít nhất 3 tháng/lần. Máy lạnh 2 chiều nên được bảo dưỡng ít nhất 2 lần/năm. 

3. Quy trình bơm gas máy lạnh

Dụng cụ cần thiết khi bơm gas máy lạnh: Đồng hồ đo gas chuyên dụng, Bình gas, Đầu nối gas, Đồng hồ kẹp dòng, Tua-vít, mỏ lết, Máy hút chân không.

Thực hiện bơm gas máy lạnh theo các bước sau: 

Bước 1: Kiểm tra lượng gas trên máy lạnh

– Dùng tua-vít tháo toàn bộ vỏ máy lạnh ra tiếp đến dùng khóa để vặn các đầu con ốc nạp gas.

– Tiếp đến nối dây đồng hồ vào van nạp gas, dây kia vặn vào chai gas để xem áp suất gas trong máy lạnh lúc này là bao nhiêu.

– Kiểm tra và xử lý triệt để tránh tình trạng rò rỉ của hệ thống đường ống dẫn lạnh.

Bước 2: Hút chân không

– Việc nạp gas cho máy lạnh phải sạch tránh tình trạng có nhiều hỗn hợp khí cùng gas đi vào hệ thống khí máy lạnh. Vì vậy để có cách bơm gas máy lạnh đúng kỹ thuật thì chúng ta cần phải dùng máy hút chân không khí chuyên dụng để hút toàn bộ không khí có trong đường hệ thống ống dẫn cho ra ngoài trước khi nạp gas mới vào cho nó.

– Khi này đồng hồ sẽ hạ áp về độ ẩm thì tiến hành khóa van lại và tắt mát hút để trong vòng từ 30 phút đến 60 phút.

– Chờ đến khi nào kim đồng hồ chỉ đến vạch số 0 thì hệ thống lúc này đã hết tạp khí và hoàn toàn kín.

Bước 3: Tiến hành bơm gas

– Tiếp đến bạn mở van khóa gas ở bình gas cần bơm ra hết cỡ rồi mở van khóa gas ở đồng hồ ra, giới hạn gas đến khoảng 260 PSI (đơn vị đo áp suất) thì cần khóa van gas ở đồng hồ đóng lại.

4. Bơm gas máy lạnh giá rẻ - uy tín - an toàn tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, sửa chữa, tháo gỡ và lắp đặt máy lạnh ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của Sửa chữa máy lạnh quận gò vấp , linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491 

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h 

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)

45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM

160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM

230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM

345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM

659   u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM

54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM

56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM

143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/bao-nhieu-lau-nen-thay-gas-may-lanh-mot-lan-la-dam-bao-an-toan-a19670.html