Video hướng dẫn 7 bước tháo và di dời điều hòa chi tiết, ai cũng có thể thực hiện tại nhà

Tham khảo Video hướng dẫn tháo và di dời điều hòa 7 bước đơn giản ai cũng có thể thực hiện tại nhà

Công tác tháo hoặc lắp điều hòa dọn dẹp máy không hề phức tạp. Tuy nhiên, các chi tiết kỹ thuật, công nghệ bên trong cũng đòi hỏi sự chính xác và đúng nhất định. Bạn cần lưu ý thực hiện đúng quy trình để không làm hỏng điều hòa nhà mình. Bỏ túi ngay 7 bước đơn giản dưới đây về máy ngay. 

video-lap-dieu-hoa-1719905868.png
 

1. 7 bước tháo lắp điều hòa vệ sinh đơn giản ai cũng làm được

Bước 1: Khởi động điều hòa ít nhất 30 phút

Điều đầu tiên mà người vệ sinh không được quên khi tiến hành tháo lắp điều hòa chính là khởi động trước thiết bị. Thời gian khi mở cho đến khi tắt để dọn dẹp kéo dài ít nhất 30 phút. Mục đích của bước này giúp thiết bị nạp vào đầy đủ lượng khí gas cần thiết. Sau khi bạn hoàn thành vệ sinh, chúng ta không cần phải đợi máy nạp gas, thiết bị để làm mát nữa.

Bước 2: Kiểm tra an toàn và ngắt hệ thống điện

Đây là bước đặc biệt quan trọng mà người thực hiện tuyệt đối không thể bỏ qua. Nó quyết định tính an toàn của người vệ sinh khi chạm mở thiết bị. Dùng bút thử điện để kiểm tra xem nguồn điện đã được ngắt hay chưa. Bạn có thể tắt cầu dao tổng trong nhà hoặc cắt dây chì. Nếu đèn bút thử điện còn sáng, bạn phải tắt ngay hệ thống điện rồi mới tiến hành vệ sinh. 

Bước 3: Tiến hành khóa cục nóng

Bước tiếp chúng ta cần khóa cục nóng để khi máy hoạt động lại không phải chời. Cách thực hiện đơn giản, đầu tiên bạn cần mở nắp khóa gas ra. Tại đây sẽ xuất hiện 2 ống dẫn gas với kích thước khác nhau. Bao gồm một ống lớn và ống nhỏ. Nhiệm vụ của bạn bây giờ chính là dùng kìm khóa lục giác để khóa 2 ống gas lại, từ ống nhỏ đến ống lớn. 

Sau khi khóa xong, bạn cần kiểm tra xem cục nóng đã được khóa hoàn toàn hay chưa. Nhanh nhất bạn có thể xem trong không khí còn có mùi hồi của gas không. Nếu không nghĩa là ống gas đã được khóa. Lúc này, bạn dùng kìm bấm cắt chuyên dụng, cắt đứt hoàn toàn phần ống đồng dùng để kết nối của cục nóng điều hòa. 

Bước 4: Tháo cục lạnh thiết bị điều hòa

Một điểm lưu ý khi tháo lắp điều hòa để vệ sinh chính là sự cẩn thận khi tháo cục lạnh. 3 bộ phận cục nóng, cục lạnh và ống đồng có sự liên kết với nhau. Cục lạnh bị mất đi điểm tựa. Chính vì lí do này nên khi tháo cục lạnh, bạn cần đặt biệt cẩn thận tránh bị rơi vỡ. 

Thao tác thực hiện đầu tiên bạn cần vặn ốc vít trên điều hòa ra một cách cẩn thận. Đồng thời, bên dưới cục lạnh cần một người giúp bạn đỡ tránh tình trạng cục bị rơi khi tháo ra. Hoàn thành bước này, chúng ta đã gần như hoàn tất quá trình tháo bộ phận máy điều hòa.

Bước 5: Tháo lần lượt ống đồng

Cuối cùng trong ba bước quan trọng, bạn cần tháo ống đồng. Đây là bộ phận dùng để liên kết giữa cục nóng và cục lạnh. Tương tự, bộ phận này cũng rất dễ rơi vỡ nên người thực hiện cần rất cẩn thận. Bạn cần chuẩn bị dụng cụ khóa lục giác để mở ống.

Chúng ta cần chú ý rằng ống đồng khi tháo ra phải được quấn với vòng có đường kính lớn. Vòng này sẽ giúp cho gậy không bị gãy do gấp góc nhỏ không phù hợp. Hoặc đơn giản hơn người thực hiện có thể dùng một miếng xốp để cuộn ống, bảo vệ ống khỏi bị biến dạng hoặc bị lực lớn tác động vào. 

Bước 6: Tháo lắp điều hòa với bộ phận cục cục nóng

Sau khi hoàn thành tháo cục lạnh, bạn chỉ cần tiến hành tháo cục nóng nữa để hoàn tất. Người thực hiện dùng mỏ lết để mở những ốc siết cục nóng và giá đỡ. Tuy nhiên, do cục nóng được đặt ngoài trời nên sẽ dễ xảy ra trường hợp cục bị gỉ sét hoặc rơi bất ngờ khi tháo ra mà bạn không kịp chuẩn bị để đỡ lấy. Kết thúc, người thực hiện tiến hành tháo gỡ các ốc ni lông còn lại cho vào túi để vệ sinh.

Bước 7: Cẩn thận khi di chuyển các bộ phận đã được tháo lắp điều hòa

Tại bước cuối, bạn sẽ tiến hành mang các bộ phận và chi tiết sau khi tháo lắp điều hòa đi vệ sinh. Chúng ta cần cẩn thận, lau dọn bằng khăn khô hoặc ẩm và đảm bảo mọi bộ phận đều khô ráo khi lắp đặt. Khi lắp lại, bạn tiến hành làm tương tự như khi tháo lắp và thứ tự các bộ phận ngược lại khi tháo.

2. Người thực hiện tháo lắp điều hòa cần lưu ý gì?

Nhìn chung, với 7 bước trên đây bạn có thể tiến hành tháo lắp điều hòa hoàn toàn đơn giản. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà được. Tuy nhiên, tại sao thỉnh thoảng chúng ta vẫn cần nhờ dịch vụ đến để vệ sinh thay vì phải tự mình thực hiện làm. Điều này xuất hiện bởi lẽ, chúng ta sẽ không thể lường trước được một số trường hợp không may xảy ra. Để an toàn cho chính bạn và thiết bị điều hòa, chúng ta cần lưu ý 6 điều quan trọng dưới đây.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ tháo lắp. Cơ bản bạn cần phải có đủ toàn bộ những dụng cụ được đề cập trên đây. Chúng sẽ hỗ trợ giúp bạn mở, tháo hoặc lắp mọi bộ phận một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đồng thời, bảo vệ thiết bị không bị hỏng trong quá trình thực hiện.

Kiểm tra và chú ý an toàn. Bạn cần chắc chắn đảm bảo mọi nguồn điện đã được ngắt. Chúng ta có thể sử dụng bút thử điện để kiểm tra lại lần nữa trước khi làm. Cùng với đó, bạn cũng cần đảm bảo khí gas được khóa chặt để không bị rò rỉ khi tiến hành. 

Sắp xếp từng bộ phận theo thứ tự khi tháo để lắp đặt đơn giản hơn. Đặc biệt là với những con ốc ít. Bạn sẽ chẳng nhớ nổi thứ tự nếu đặt chúng lộn xộn với nhau. Một chi tiết nhỏ bị sai cũng có thể làm máy không hoạt động được.

Khoảng cách cục nóng và cục lạnh. Khoảng cách này càng ngắn thì hiệu quả làm lạnh điều hòa sẽ càng cao hơn. Tốt nhất hai cục nóng lạnh không cách nhau quá 15m để tránh tính trạng kết nối kém. Từ đó, nó sẽ tốn nhiều thời gian cho bạn hơn khi hoạt động làm mát.

3. Sửa chữa máy lạnh giá rẻ uy tín tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, sửa chữa, tháo gỡ và lắp đặt máy lạnh ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của di dời máy lạnh quận 6 , linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491 

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h 

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)

45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM

160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM

230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM

345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM

659   u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM

54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM

56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM

143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/video-huong-dan-7-buoc-thao-va-di-doi-dieu-hoa-chi-tiet-ai-cung-co-the-thuc-hien-tai-nha-a19672.html