Á tính là gì? Bật mí những điều cần biết về người á tính

Á tính hay còn được gọi là Demisexuality, đang dần trở thành một chủ đề được quan tâm và thảo luận nhiều hơn hiện nay. Vậy án tính là gì? Hãy cùng Pharmacity tìm hiểu chi tiết về người á tính qua bài viết sau đây.

Người á tính (Demisexual) là gì?

Người á tính, hay còn được gọi là Demisexuality, là một xu hướng tính dục mà người đó chỉ cảm thấy sự hấp dẫn tình dục đối với những người mà họ muốn phát triển mối quan hệ tình cảm sâu sắc.

Những người á tính chỉ cảm thấy sự hấp dẫn tình dục sau khi đã có một mối liên kết tình cảm đặc biệt với một người khác. Điều này không nhất thiết phải là tình yêu, mà có thể là một mối quan hệ bạn bè sâu sắc.

Thực tế, nhóm người Demisexual không chỉ đơn giản là cảm thấy hấp dẫn về mặt tình dục đối với tất cả những người họ có mối quan hệ thân thiết, mà còn phụ thuộc vào cách họ trải nghiệm và đáp ứng với sự kết nối tinh thần và tình cảm.

Á tính là gì? Bật mí những điều cần biết về người á tính

Người á tính hay còn được gọi với cái tên Demisexuality

Dấu hiệu nhận biết người á tính

Sau khi đã hiểu về á tính là gì, tuỳ thuộc vào tính cách và đặc điểm riêng biệt của mỗi người á tính, họ sẽ có nhiều biểu hiện khác nhau. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp ở những người á tính:

Á tính là gì? Bật mí những điều cần biết về người á tính

Các biểu hiện thông thường của người á tính

Phân biệt vô tính, á tính, toàn tính

Có rất nhiều loại xu hướng tình dục mà có thể chúng ta chưa hiểu rõ được. Vậy sự khác nhau của vô tính, á tính và toàn tính là gì? Dưới đây là các đặc điểm nổi bật của các dạng giới tính này:

Mối quan hệ tình cảm và đời sống tình dục của người á tính

Bên cạnh việc hiểu rõ về á tính là gì, chúng ta cũng nên biết rằng trong các mối quan hệ, người á tính có thể lựa chọn việc quan hệ tình dục hay không, tuỳ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Đối với một số người á tính, tình dục có thể không quan trọng trong các mối quan hệ của họ.

Mặc dù hiếm khi thấy họ bị cuốn hút về mặt tình dục nhưng người á tính cũng có thể cảm thấy bị thu hút ở một số mặt khác. Họ vẫn có thể cảm thấy:

Á tính là gì? Bật mí những điều cần biết về người á tính

Người á tính cũng có nhu cầu tình dục và cảm xúc đối với đối phương

Quan điểm sai lầm về người á tính

Người á tính có những đặc điểm và tính cách khác nhau, vì vậy không phải ai cũng có thể hiểu rõ họ làm dẫn đến một số quan điểm sai lầm về người á tính:

Bài viết này đã giải đáp cho bạn hiểu rõ hơn về á tính là gì và cách họ bộc lộc cảm xúc trong đời sống hàng ngày. Người á tính không chỉ là những người có xu hướng tính dục đặc biệt mà cá tính của họ khá đa dạng và đa chiều, có những nhu cầu tình cảm và cảm xúc giống như bất kỳ ai khác.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/a-tinh-la-gi-bat-mi-nhung-dieu-can-biet-ve-nguoi-a-tinh-a19851.html