Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Mùa hè nóng nực khiến nhiều chàng trai muốn cắt tạo kiểu nhưng chưa biết đâu sẽ là kiểu tóc phù hợp. Việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp rất quan trọng. Với những chàng có khuôn mặt ưa nhìn thì để tìm kiểu tóc khá dễ dàng. Nhưng đâu sẽ là kiểu tóc nam mặt dài nên để cho gọn gàng và đẹp mắt? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Coolmate để có câu trả lời nhé!

Mách chàng cách xác định tỉ lệ khuôn mặt

Để trả lời cho câu hỏi mặt dài để tóc gì nam thì trước tiên bạn cần xác định khuôn mặt của bạn có được coi là dài hay không. Việc xác định tỉ lệ khuôn mặt, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với một số dụng cụ đơn giản. Chuẩn bị thước dây, giấy, bút và gương và tiến hành theo 05 bước dưới đây:

Bước 1: Xác định số đo phần rộng nhất của trán

Thông thường, phần rộng nhất của trán thường được tính khoảng cách từ ở giữa chân mày và phần chân tóc ở phía trên của trán. Hãy sử dụng thước dây và ghi lại số đo.

Bước 2: Xác định độ rộng xương gò má

Bạn tìm điểm nhô cao nhất của xương gò rồi đặt thước dây tại vị trí đã xác định và kéo thước qua điểm cao nhất của bên còn lại.

Sống mũi có thể làm sai lệch đi kết quả đo. Do vậy, để khắc phục được tình trạng này thì bạn hãy để thước dây song song với gò má và giữ thước dây không chạm vào mặt.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Xác định độ rộng xương gò má.

Bước 3: Xác định chiều dài xương quai hàm

Đặt thước dây từ góc hàm dưới tai đến chóp cằm và nhân đôi số đo trên để xác định được chiều dài xương quai hàm của khuôn mặt.

Bước 4: Xác định chiều dài khuôn mặt

Xác định chiều dài khuôn mặt bằng cách đặt thước dây từ chân tóc giữa trán và kéo xuống chóp cằm, ghi lại kết quả đã đo được.

Bạn nên giữ thước dây song song với đường chân tóc và không để thước chạm vào mặt để tránh sai lệch do tác động của mũi.

Bước 5: So sánh kết quả đã đo với hình dạng gương mặt

Sau khi đã có đầy đủ các số đo như trên, bạn sẽ dễ dàng tính được tỷ lệ khuôn mặt như sau:

Ngoài ra, để đơn giản hơn bạn cũng có thể xác định hình dạng khuôn mặt dưới đây:

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Xác định tỷ lệ khuôn mặt.

13 kiểu tóc nam mặt dài phù hợp, giúp nhìn khuôn mặt cân đối hơn trong hè này

Người ta thường nói “cái răng cái tóc là góc con người”. Để lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt, phong cách không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt là với các bạn nam có khuôn mặt dài thì một kiểu tóc phù hợp còn phải che được khuyết điểm để chàng cảm thấy tự tin, thoải mái hơn. Để chàng trở nên ấn tượng hơn trong mùa hè, bạn có thể tham khảo các kiểu tóc cho người mặt dài nam dưới đây:

1, Kiểu tóc Side Part

Có lẽ rằng Side Part đối với phái nam phải được xếp vào hàng kinh điển khi rất nhiều người thường đến những sao nam đã để kiểu tóc này. Kiểu tóc nam ngắn mặt dài này có đặc điểm chính là phần tóc hai bên và sau gáy được cắt tỉa ngắn, phần tóc đỉnh đầu có độ dài ở mức 6 - 8cm. Tùy vào phong cách và sở thích mỗi người mà phần tóc dài sẽ được chia thành các tỷ lệ khác nhau, ví dụ 5 - 5, 6 - 4, 7 - 3…Side Part phù hợp cho các bạn nam, đặc biệt là các bạn nam có khuôn mặt dài. Kiểu tóc này sẽ giúp cân đối độ dài khuôn mặt của chàng và toát được vẻ lãng tử trong đó.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Side Part.

2. Kiểu tóc Undercut

Undercut có lẽ là kiểu tóc không còn gì xa lạ đối với phái mạnh. Kiểu tóc này có hơi hướng phần tóc ở đỉnh đầu dài, tóc hai bên mai được cắt tỉa gọn gàng. Các bạn nam có khuôn mặt dài hoàn toàn có thể để kiểu tóc này nhưng không nên cắt quá ngắn vì sẽ làm lộ khuyết điểm. Các chàng có thể sử dụng keo vuốt, sáp vuốt để tổng thể được lịch lãm và lịch sự hơn.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc 7/3 nam mặt dài và Undercut.

3. Kiểu tóc Layer

Một kiểu tóc nam dành cho mặt dài không thể không kể đến đó chính là tóc Layer. Với kiểu tóc này, mái tóc sẽ được tỉa mỏng và xếp lớp để tạo ra hiệu ứng bồng bềnh. Tóc tỉa Layer sẽ là lựa chọn tốt giúp bạn che đi những khuyết điểm của gương mặt dài, mang lại sự trẻ trung và năng động.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Layer.

4. Kiểu tóc Man Bun

Một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt dài mà chàng nhất định nên thử là kiểu Man Bun. Tóc búi Man Bun là kiểu tóc khá kén người để bởi yêu cầu về yếu tố độ dài tóc. Man Bun phù hợp nhất với những người có khuôn mặt góc cạnh, nhưng những người có khuôn mặt dài cũng không nên bỏ qua. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn mang một hình ảnh rất “nghệ sĩ”, quyến rũ, độc đáo và cuốn hút.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Man Bun.

5. Kiểu tóc uốn tự nhiên

Nếu bạn là người có khuôn mặt dài và to, thì tóc uốn tự nhiên sẽ là lựa chọn phù hợp với gương mặt bạn. Với kiểu tóc này, bạn sẽ không cần phải tỉ mỉ chải chuốt, sử dụng vuốt tóc để tạo kiểu hay làm bất cứ điều gì để có thể có được một mái tóc ưng ý. Mái tóc uốn tự nhiên sẽ đem đến cho chàng một vẻ đẹp của sự lãng tử và đa tình trong đó.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc uốn tự nhiên.

6. Kiểu tóc PomPadour

PomPadour là một trong top kiểu tóc nam hợp với mặt dài. Không giống như Side Part, Layer hay Undercut, với kiểu tóc PomPadour, hai bên mai sẽ được cắt ngắn và dùng gel vuốt tóc vuốt ngược phần mái ra sau để giúp mái tóc trông dày và mượt hơn. Kiểu tóc này sẽ đem lại cho người để một vẻ đẹp của sự nam tính, phù hợp với những người yêu phong cách trưởng thành, lịch sự.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc PomPadour.

7. Kiểu tóc Sport

Một kiểu tóc mà khi nghe tên chúng ta đã thấy rất trẻ trung và năng động - Sport. Là một trong những kiểu tóc mùa hè cho nam mặt dài, kiểu tóc Sport sẽ mang đến cho bạn sự năng động, mát mẻ khi mà hai bên tóc sẽ được cắt sát để lộ ra những đường nét, góc cạnh trên khuôn mặt.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Sport.

8. Kiểu tóc Moi

Nhắc đến kiểu tóc Moi, nhiều bạn vẫn còn tâm lý sợ bị trêu chọc vì để kiểu tóc này. Tuy nhiên, kiểu tóc này không kén dáng mặt, nhưng những chàng sở hữu khuôn mặt dài lại là những người phù hợp nhất. Kiểu tóc Moi sẽ khiến khuôn mặt của bạn được gọn gàng và cân đối hơn.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Moi.

9. Kiểu tóc Two Block uốn bồng bềnh

Bạn muốn có một kiểu tóc mà kết hợp giữa cái cũ và cái mới, giữa sự nam tính và sự quyến rũ thì Two Block là một kiểu tóc bạn nên quan tâm. Để tạo kiểu tóc nam mặt dài này, tóc sẽ được uốn bồng bềnh, tạo lên những gợn sóng kiểu Hàn Quốc. Kiểu tóc này vừa giúp cân đối khuôn mặt vừa toát lên được sự nam tính cho người sở hữu.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Two Block uốn bồng bềnh.

10. Kiểu tóc Quiff

Quiff - theo tên gọi dịch ra thì đây là kiểu tóc được cắt ở phần dưới. Lúc này tóc ở phần dưới sẽ được tỉa gọn, cạo ở hai bên và phía sau. Kiểu tóc này sẽ chỉ giữ lại phần tóc mái phía trước và phía trên. Cũng là một trong những kiểu tóc hợp với mặt dài nam, Quiff sẽ giúp khuôn mặt của bạn được cân đối, trẻ trung nhưng không kém phần lịch lãm.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Quiff

11. Kiểu tóc xoăn

Tóc xoăn không chỉ phù hợp với phái nữ mà phái nam cũng có thể sử dụng kiểu tóc này để thể hiện cá tính. Với những bạn nam có khuôn mặt dài, bạn chỉ nên lựa chọn việc uốn nhẹ để mái tóc xoăn phồng tự nhiên. Không nên uốn quá xoăn sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên dài hơn và to hơn.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc xoăn nam.

12. Kiểu tóc truyền thống

Với những chàng đang tìm kiếm kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam thì kiểu tóc truyền thống lại là lựa chọn đơn giản nhất. Các chàng không cần quá cầu kỳ trong việc tạo kiểu, bạn chỉ cần để phần tóc đỉnh đầu dài, phần hai bên và sau gáy được cắt gọn để tránh những sợi tóc lưa thưa ra, điều này sẽ giúp bạn giữ được form tóc cả một ngày dài làm việc.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc truyền thống.

13. Kiểu tóc Brushed Up

Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách quý ông thì Brushed Up là kiểu tóc rất thích hợp cho bạn. Đây cũng là một kiểu tóc dành cho mặt dài nam với ưu điểm là có thể điều chỉnh độ dài, ngắn sao cho phù hợp với khuôn mặt. Với Brushed Up, phần tóc mái sẽ được vuốt ngược về sau để lộ ra phần trán. Kiểu tóc này sẽ làm toát lên hết vẻ đẹp của khuôn mặt, thể hiện một tính cách mạnh mẽ, năng động, điển trai và gọn gàng.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Kiểu tóc Brushed Up.

Những lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Khi lựa chọn kiểu tóc nam mặt dài, bạn nên lưu ý những điểm sau để tạo cân bằng và thẩm mỹ trong diện mạo của mình:

1. Ưu tiên kiểu tóc có hiệu ứng tăng chiều rộng để cân đối khuôn mặt

Bạn nên lựa chọn kiểu tóc có thể giúp tăng chiều rộng của khuôn mặt, giúp cho khuôn mặt dài trở nên cân bằng hơn đồng thời vẫn có được sự mát mẻ cần thiết cho mùa hè. Nên tránh các kiểu tóc quá dài và thẳng, chúng sẽ làm bật hơn đặc điểm khuôn mặt dài và nhọn của bạn.

2. Tạo độ phồng nhẹ nhàng

Kiểu tóc nam mặt dài có độ phồng ở phần trên đầu và hai bên sẽ giúp cân bằng tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt. Nếu lựa chọn kiểu tóc xoăn, bạn chỉ nên để tóc có độ xoăn tự nhiên, vừa phải để cân đối với khuôn mặt.

3. Nên chọn kiểu tóc không tập trung

Bạn chú ý tránh chọn những kiểu tóc tập trung nhiều ở chính giữa trán và đỉnh đầu. Các kiểu tóc phân tán như Side Part 7 - 3 hay kiểu tóc Moi sẽ dễ dàng giúp bạn cân đối khuôn mặt.

4. Có thể kết hợp râu và tóc

Nếu có thể, bạn có thể kết hợp râu và tóc để tạo điểm nhấn và cân bằng cho khuôn mặt dài. Sẽ không khó để bắt gặp những chàng trai sở hữu bộ râu đẹp mắt. Tuy nhiên, hãy lưu ý thường xuyên chăm sóc râu, cắt tỉa để phần râu được mềm mại và gọn gàng. Bạn cũng chỉ nên để râu ở mức vừa phải, không nên để dài quá cằm vừa khiến bạn khó khăn chăm sóc vừa ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Nam mặt dài nên để tóc gì? 13 kiểu tóc phù hợp với mặt dài nam

Có thể kết hợp râu và tóc để tạo sự hài hòa, cân đối.

Trên đây là những gợi ý những kiểu tóc nam mặt dài phổ biến nhất và những lưu ý đi kèm. Hy vọng bạn đã có được thêm những thông tin bổ ích để lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất cho mùa hè này. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật thêm nhiều kiến thức giới trẻ cũng như xu hướng mới nhất nhé!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy cho nam giới

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/nam-mat-dai-nen-de-toc-gi-13-kieu-toc-phu-hop-voi-mat-dai-nam-a19934.html