10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Cổ áo dàilà một trong những chi tiết quan trọng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục thêm phần tinh tế, duyên dáng hơn. Hiện nay, ngoài kiểu dáng thì cổ áo dài cũng được nhiều nhà thiết kế tập trung thay đổi và làm mới nhằm giúp chị em có thể cải thiện được vóc dáng đáng kể của mình trong những bộ áo dài đẹp nhất. Nếu bạn chưa biết mình hợp với kiểu cổ áo dài nào thì đừng bỏ lỡ những gợi ý mà LAMIA chia sẻ dưới đây nhé.

Vì sao cần chọn cổ áo dài phù hợp với vóc dáng?

Áo dài là quốc phục của Việt Nam, tượng trưng cho hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của người con gái Việt. Bất cứ cô gái nào khi diện lên mình những tà áo dài cũng đều toát lên một nét đẹp riêng biệt. So với các mẫu áo dài truyền thống cổ đứng, ôm sát cổ có thể khiến người mặc cảm thấy không thoải mái.

Ngày nay, các mẫu áo dài cách tân ra đời với nhiều mẫu cổ đẹp, không chỉ đem lại nét hiện đại, phá cách cho bộ áo dài mà còn chú trọng tới cảm giác thoải mái của người mặc. Thế mới thấy việc lựa chọn cho bản thân một chiếc áo dài đẹp thôi là chưa đủ. Mà phần cổ phải đem lại sự dễ chịu nhất khi hoạt động, di chuyển.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Vì sao cần chọn cổ áo dài phù hợp với vóc dáng?

Cách đổi mới cổ áo dài ngày nay mang lại nhiều lợi ích to lớn cho chị em phụ nữ mỗi khi tìm kiếm một chiếc áo dài đẹp để diện vào những ngày lễ tết, đám cưới hỏi, du xuân,...

Đảm bảo sự phù hợp với cơ thể

Mỗi chị em đều sở hữu vóc dáng và số đo cơ thể khác nhau. Vì vậy mà sự đa dạng của các kiểu cổ áo dài sẽ giúp cho phái nữ dễ dàng lựa chọn được kiểu phù hợp với mình, giúp che đi khuyết điểm ở phần cổ và tôn lên những nét đẹp trên cơ thể hiệu quả.

Chẳng hạn như những bạn có dáng người gầy, cao thì nên chọn các kiểu cổ áo dài cao khoảng 3 phân để che đi phần cổ gầy. Bạn vẫn có thể mặc được áo dài mà không lo lộ khuyết điểm của mình. Hoặc với những nàng cổ thấp nên chọn kiểu áo dài cổ vuông để giúp phần cổ trở nên cao hơn, thon gọn hơn.

Đa dạng sự lựa chọn

Nhiều kiểu cổ áo dài đa dạng ngày càng được yêu thích như cổ tròn, cổ tim, cổ vuông, cổ xuyên thấu,... Giúp phái nữ thay đổi theo nhiều phong cách khác nhau khi diện áo dài trong nhiều hoàn cảnh. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng phối đồ hơn với các món trang sức, phụ kiện như khuyên tai, vòng tay, vòng cổ,...

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Lựa chọn đa dạng mẫu áo dài

>>> Tham khảo: Bộ sưu tập áo dài đẹp nhất 2023

Mang đến diện mạo hiện đại, trẻ trung

Những chiếc cổ áo dài đẹp không chỉ mang đến sự thoải mái nhất cho người mặc mà còn góp phần làm tôn lên vẻ đẹp, thần thái của người phụ nữ mỗi khi diện lên. Ngày nay, dù có ở độ tuổi trung niên hay là những bạn gái trẻ trung cũng có thể lựa chọn cho mình một bộ áo dài phù hợp với ngoại hình và độ tuổi của bản thân.

Tổng hợp các kiểu cổ áo dài đẹp nhất không thể bỏ lỡ

Bạn đang phân vân chưa biết nên chọn kiểu cổ áo dài nào đẹp, LAMIA sẽ gợi ý giúp bạn các mẫu cổ áo dài được yêu thích nhất ngay dưới đây.

Áo dài cổ tròn

Áo dài cổ tròn là kiểu cổ áo thông dụng vì nó không kén dáng người. Mẫu áo dài này sẽ đem lại sự thoải mái và dễ chịu nhất cho bạn dù có sở hữu thân hình hơi gầy một chút hoặc hơi thừa cân.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dángÁo dài cổ tròn

Những bạn cái có cổ hơi đậm thì những chiếc áo dài cổ tròn là gợi ý hoàn hảo để bạn có được nét thon gọn, thanh thoát hơn khi diện lên mình bộ áo dài hiện đại.

Áo dài cổ mở

Một trong các kiểu cổ áo dài đẹp hiện nay là cổ mở. Đúng như tên gọi, thay vì khép kín như kiểu cổ cao truyền thống, kiểu cổ này thiết kế mở ra để làm lộ 1 chút cổ cho phái nữ, làm tôn lên làn da trắng trẻo của các bạn gái. Ưu điểm của mẫu thiết kế này sẽ không khiến cho người mặc cảm thấy gò bó hay ngột ngạt khi mặc.

Khi cúi người lên - xuống bạn cũng sẽ không bó phần cổ ở đằng trước gây khó chịu. Áo dài cổ mở sẽ mang tới một diện mạo mới tinh tế, sang trọng cho bất cứ người con gái nào diện lên thiết kế này.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dángÁo dài cổ mở

Nếu như không muốn bị hở cổ quá nhiều thì nàng có thể phối thêm với vòng cổ để tạo điểm nhấn cho bộ áo dài thêm nổi bật và cuốn hút hơn.

Áo dài cổ thấp

Những chiếc áo dài cổ thấp là gợi ý hoàn hảo cho những cô nàng muốn khoe phần cổ thon gọn, gợi cảm của mình. Chẳng cần phải đau đầu chọn những mẫu áo dài cầu kỳ, hoạ tiết rườm rà có thể khiến bạn “dừ hơn”. Chỉ với mẫu áo dài cổ thấp đơn giản thôi cũng đủ để chị em khoe trọn nét đẹp thanh tao, nhã nhặn rồi đấy. Nàng hãy khéo léo kết hợp cùng một chiếc vòng cổ để tô điểm cho làn da trắng trẻo, phần cổ thanh mảnh và khuôn mặt khả ái của mình nhé.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ thấp

Áo dài cổ lượn sóng

Áo dài cổ lượn sóng độc đáo, mới lạ chắc chắn sẽ mang đến cho chị em vẻ ngoài ấn tượng và ghi điểm tuyệt đối trong mắt người nhìn. Thường thì các mẫu áo dài đẹp cổ lượn sóng thiết kế khá đơn giản và nhẹ nhàng, không có quá nhiều chi tiết hoa văn mà chỉ cần một vài điểm nhấn nhỏ trên ngực áo là đã mang đến sự tinh tế, điệu đà cho người mặc.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ lượn sóng

Với sự hiện đại và sang trọng, kiểu áo dài đẹp cổ lượn sóng rất được lòng phái nữ và ưu ái xuất hiện trong các dịp trọng đại như các ngày lễ tết, đám cưới,...

Áo dài đẹp cổ xuyên thấu

Cổ xuyên thấu ngày càng được ưa chuộng trong thời trang, và áo dài cũng không ngoại lệ. Mẫu áo dài cổ xuyên thấu ngày càng được giới trẻ yêu thích vì chúng có thể phô diễn khéo léo nét đẹp từ phần cổ trở xuống một cách tinh tế mà không hề gây phản cảm.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ xuyên thấu

Để giảm bớt sự đơn điệu cho bộ áo dài, nàng có thể lựa chọn mẫu thiết kế đính đá ở phần cổ xuyên thấu. Hoặc đính cài hoa một bên ngực cũng là một cách tăng sức quyến rũ cho bộ áo dài.

Áo dài không cổ

Các mẫu áo dài không cổ cũng được nhiều phái nữ ưa chuộng bởi nét đơn giản, dịu dàng nhưng vẫn gây cuốn hút cho người nhìn. Ngoài ra, khi mặc mẫu áo dài không cổ, chị em có thể cảm nhận rõ được sự thoải mái, dễ chịu khi hoạt động, di chuyển.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài không cổ

Gợi ý hay để nàng khiến bộ áo dài không cổ trở nên hoàn hảo hơn đó là sử dụng trang sức từ vòng cổ, khuyên tai. Những phụ kiện tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn trông thật sang trọng và quý phái đấy.

Áo dài cổ chữ V

Với những cô gái có vòng 1 lớn hay cổ ngắn, nhỏ sẽ rất thích hợp để mặc áo dài cổ chữ V. Kiểu áo dài này sẽ giúp bạn trở nên thon gọn và cân đối hơn. Cổ chữ V có độ sâu vừa phải, vừa đem tới nét thanh thoát, vừa rất kiêu sa, kiều diễm.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ chữ V

Áo dài cổ thuyền

Bạn gái sở hữu vòng 1 đầy đặn thì không nên bỏ qua kiểu áo dài cổ thuyền này nhé. Thiết kế cổ thuyền giúp tôn lên phần xương quai xanh quyến rũ, khiến bạn gái thêm phần rạng rỡ và tươi tắn hơn rất nhiều. Đặc biệt, bạn không có được vòng eo thon gọn thì mặc áo dài cổ thuyền chính là cách đánh lừa thị giác người nhìn rất tốt.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ thuyền

Áo dài đẹp cổ vuông

Kiểu áo dài cổ vuông có nét tương đồng với áo dài cổ thuyền. Cổ vuông sẽ được may góc cạnh hơn tạo nên sự ấn tượng và độc đáo cho các mẫu áo dài hiện đại.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ vuông

Phái nữ khi mặc áo dài cổ vuông sẽ toát lên sự mạnh mẽ, sang trọng. Phần cổ khoét vuông vừa có thể khoe trọn xương quai xanh gợi cảm, vừa làm bật lên làn da trắng trẻo của người phụ nữ. Còn chần chừ gì mà không bổ sung ngay mẫu áo dài này vào bộ sưu tập của mình.

Áo dài cổ yếm

Cổ yếm mới lạ khi được kết hợp với áo dài mang đến sự đột phá mới cho mẫu áo dài cách tân. Kiểu áo dài này không chỉ thể hiện được xu hướng thời trang hiện đại mà còn giữ được những nét đẹp truyền thống, khiến người nhìn phải trầm trồ mỗi khi xuất hiện.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ yếm

Nàng có thể tự tin khoe làn da gợi cảm của mình khi diện bộ trang phục này. Ngoài ra có thể kết hợp cùng một chiếc mấn đội đầu để tăng thêm sự đằm thắm, duyên dáng của bản thân trong chiếc áo dài cổ yếm.

Áo dài cổ tim

Nếu như muốn thay đổi phong cách với những kiểu cổ áo dài đẹp, tại sao bạn không thử diện một chiếc áo dài cổ tim? Dù là diện vào ngày lễ tết, đám cưới hay đơn giản là dạo phố chụp hình cũng sẽ rất phù hợp. Đặc biệt là phái nữ sở hữu bờ vai thon thả, cổ cao thì diện mẫu áo dài cổ tim lại càng nâng tầm vẻ đẹp lên bội phần. Phần cổ áo khoét rộng vừa gợi cảm mà cũng rất trẻ trung, cuốn hút.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ tim

Điểm ấn tượng mà mẫu áo dài cổ tim luôn nhận được rất nhiều sự yêu thích của phái nữ hiện nay là giúp đánh lừa thị giác người nhìn, biến người mặc như được cao hơn, thon thả hơn.

Áo dài cổ trụ

Những chiếc áo dài cổ trụ thích hợp diện vào những tiết trời thu hoặc đầu đông. Bởi cổ trụ sẽ được may cao hơn so với các dáng cổ áo dài khác từ 3 - 5cm. Tuy mới xuất hiện nhưng áo dài cổ trụ lại dễ dàng chinh phục quý cô, quý bà nhờ vẻ kín đáo, lịch sự và sang trọng vốn có.

10 kiểu cổ áo dài đẹp giúp nàng xinh xắn, tự tin khoe vóc dáng

Áo dài cổ trụ

Lựa chọn cho mình một mẫu áo dài đẹp với kiểu cổ thoải mái sẽ là tiêu chí quan trọng để phái nữ tự tin thể hiện cá tính, phong cách của bản thân. Hy vọng rằng với những gợi ý về các kiểu cổ áo dài đẹp nhất hiện nay mà LAMIA đã chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm kiếm được kiểu phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

Để được tư vấn kỹ hơn về các mẫu áo dài đẹp, các bạn có thể tham khảo tại Website: https://lamia.com.vn/ hoặc liên hệ với chúng mình qua HOTLINE: 0969.436.090

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/10-kieu-co-ao-dai-dep-giup-nang-xinh-xan-tu-tin-khoe-voc-dang-a20039.html