Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàng

Cùng một kiểu kính nhưng không phải người nào đeo cũng đẹp, bởi mỗi khuôn mặt sẽ có kính phù hợp khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề mặt tròn đeo kính gì thì hãy tham khảo những gợi ý sau đây của chúng tôi để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình!

1. Mặt tròn đeo kính gì? Các gọng kính phù hợp với nữ mặt tròn

1.1. Loại kính bán gọng

Khuôn mặt tròn phù hợp nhất là kính với kiểu dáng không viền hoặc với phần viền nhẹ ở phía dưới. Việc dùng loại khung này sẽ không thêm nhiều góc độ, nhưng đặc biệt hữu ích trong việc giúp tăng thêm sự cân bằng, tạo ảo giác về chiều dài hơn. Nhờ vậy mà mẫu kính này có tác dụng làm thon gọn khuôn mặt cực hiệu quả.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngLoại kính bán gọng

Vì thế, nếu những nàng mặt tròn đang tìm kiếm cho mình một mẫu kính phù hợp, giúp làm thon gọn mặt thì tuyệt đối đừng bỏ qua mẫu kính bán gọng này nhé!

1.2. Gọng kính hình vuông hoặc chữ nhật

Những chiếc gọng kính hình chữ nhật có khả năng tạo thêm các góc, làm nổi bật các đặc điểm của bạn. Hình dạng của những chiếc kính hình chữ nhật có tác dụng giúp kéo dài khuôn mặt, nhờ đó tạo hiệu ứng để mặt bạn trông dài và mỏng hơn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng kính hình vuông hoặc chữ nhật

Tương tự như với gọng kính hình chữ nhật thì gọng kính hình vuông tạo thêm sự cân đối, cùng góc cạnh cho khuôn mặt tròn tăng thêm nét mềm mại. Nhờ vậy mà những chiếc kính này giúp cho khuôn mặt của bạn thêm phần dài hơn. Đó là lý do chúng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho nhiều khuôn mặt tròn.

1.3. Gọng kính có góc cạnh

Với những bạn sở hữu khuôn mặt tròn, bạn bân tham khảo những thiết kế kính có dạng góc cạnh đặc biệt. Bởi những chi tiết góc cạnh này sẽ có tác dụng cân bằng cấu trúc khuôn mặt của người đeo.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng kính có góc cạnh

Bên cạnh đó, sự lựa chọn này còn có tác dụng giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên nhỏ gọn và thanh lịch hơn rất nhiều.

1.4. Kính mắt mèo

Mẫu kính mắt mèo là loại kính hot trend, đặc biệt được nhiều chị em yêu thích, lựa chọn trong năm nay. Bởi kiểu kính này mang vẻ đẹp thời thượng, sang chảnh, cực cuốn hút dành cho những ai mang nó.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngKính mắt mèo

Đặc biệt, những cô nàng nào có đôi má tròn và đầy đặn lại càng phù hợp hơn với kiểu kính này. Phần gọng kính cao cấp nhô ra mang lại hiệu ứng “nâng” nịnh mắt. Nhờ đó mà mọi đường nét trên khuôn mặt của bạn được tôn đường một cách trọn vẹn.

Nếu bạn là cô gái yêu thích vẻ đẹp cổ điển hay hoài cổ thì chắc chắn không nên bỏ qua kiểu kính này trong bộ sưu tập phụ kiện của mình.

1.5. Kính gọng kim loại

Kính gọng kim loại là mẫu kính được làm từ khung kim loại cứng cáp, đặc biệt sang trọng. Phần gọng được làm hoàn toàn bằng hợp kim cao cấp, do đó bạn sẽ không còn phải lo lắng đến vấn đề kính bị rỉ hay gây dị ứng cho da.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngKính gọng kim loại

Thiết kế phần gọng kính kim loại mang lại tính thẩm mỹ cao, vì thế mà mẫu kính này đặc biệt được các bạn trẻ yêu thích. Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những bạn sở hữu khuôn mặt tròn đầy, giúp tạo nên sự dễ thương cho người đeo.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngKính gọng kim loại

Kính gọng kim loại được thiết kế với phần trên của hai tròng mắt khá lớn, được thu hẹp dần xuống tròng kính phía dưới. Mặc dù không tạo nên sự khác biệt lớn, nhưng phần gọng kính này sẽ giúp mang đến phong cách rất riêng, cực chất và cá tính.

1.6. Kiểu kính có miếng đệm mũi

Đối với những bạn có khuôn mặt tròn, mũi tẹt hay có phần má lớn thì gợi ý tốt nhất chính là mẫu kính đệm mũi. Đây được xem là vị “cứu tinh” tuyệt vời nhằm che đi các khuyết điểm hiệu quả trên khuôn mặt của bạn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngKiểu kính có miếng đệm mũi

Vì thế, nếu như những bạn mũi tẹt vẫn đang băn không không biết nên mua kính kiểu nào thì đây chính là thiết kế hợp nhất mà bạn không nên bỏ qua để giúp thăng hạng nhan sắc đáng kể cho gương mặt của mình.

1.7. Mặt tròn to nên đeo kính gì?

Đối với những người sở hữu khuôn mặt tròn to thì mẫu kính nào là phù hợp nhất? Để giảm giảm bớt khuyết điểm phần mặt tròn đầy của mình thì bạn nên ưu tiên những mẫu thiết kế kính với họa tiết và màu sắc kính đậm.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngMặt tròn to nên đeo kính gì?

Bởi điều này có tác dụng giúp làm tôn lên màu da, tăng sự nổi bật, tập trung cho chiếc kính. Nhờ việc đánh lạc hướng này mà khuyết điểm với khuôn mặt tròn đầy đặn của bạn sẽ được che đi cực tốt.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàng Mặt tròn to nên đeo kính gì?

Có lẽ bạn chưa biết, việc lựa chọn màu sắc gọng kính phù hợp và nổi bật, còn có khả năng giúp tạo ra ảo ảnh quang học. Chính nhờ điều này mà người đối diện mỗi khi nhìn vào thấy đôi mắt trở bạn to tròn hơn nhiều.

1.8. Mặt tròn mũi to nên đeo kính gì?

Những người có phần mũi to thường tạo cảm giác khuôn mặt thiếu đi sự hài hòa, cân đối, mất thẩm mỹ và tinh tế. Để che đi khuyết điểm này và giúp cho khuôn mặt đồng đều, ưa nhìn hơn bạn cần phải biết chọn kính mắt sao cho phù hợp.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngMặt tròn mũi to nên đeo kính gì?

Một điều đáng lưu ý dành cho các cô nàng mặt tròn là tuyệt đối không nên chọn những kiểu tròng kính tròn hoặc nhỏ. Bởi đặc điểm của những mẫu kính này sẽ làm tăng khuyết điểm cho khuôn mặt tròn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngMặt tròn mũi to nên đeo kính gì?

Thế nên để tránh việc làm cho khuôn mặt đã tròn càng thêm tròn đầy thì bạn nên tạo thêm sự góc cạnh bằng cách chọn các kiểu kính có nét sắc và hơi thô cứng là phù hợp nhất để khắc phục vấn đề mặt tròn của mình.

1.9. Mặt tròn mắt híp nên đeo kính gì?

Mặt tròn cộng thêm mắt một mí thường tạo nên cảm giác gương mặt có phần to hơn. Bởi vậy, bạn cần phải lựa chọn kính sao cho gương mặt trông nhỏ hơn, đồng thời phải giúp cho đôi mắt thì to hơn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngMặt tròn mắt híp nên đeo kính gì?

Theo đó, bạn có thể tham khảo những mẫu kính mắt gọng vuông có đường nét góc cạnh. Sự lựa chọn này có tác dụng mang đến cảm giác đối lập với nét mặt, nhờ đó mà khiến cho phần mặt được nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, kính cận hình oval còn có khả năng tạo nên hiệu ứng cho khuôn mặt trở nên thanh thoát, thon gọn hơn. Vì thế, đây được xem là một trong những ý không thể bỏ qua đối với những người có khuôn mặt tròn với cặp mắt một mí.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng có mắt kính quá khổ

Ngoài ra, các nàng còn có thể dùng những điểm nhấn khác nhằm để thu hút, từ đó đánh lạc hướng người nhìn để khiến họ không tập trung vào đôi mắt một mí nữa.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng có mắt kính quá khổ

Một số gợi ý để bạn có thể tham khảo như kiểu kính với dáng mắt độc lạ, cùng màu sắc bắt mắt, nổi bật hay những hoạ tiết lạ mắt. Những kiểu kính này ngoài khả năng giúp che khuyết điểm hiệu quả, đồng thời còn vô cùng thời trang, tạo điểm nhấn hiệu quả đối với người nhìn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng có mắt kính quá khổ

Để người nhìn không quá bị tập trung vào đôi mắt một mí, bạn nên ưu tiên những gọng kính cá tính như kiểu kính mắt mèo. Đặc điểm này vừa giúp tạo nên độ thon gọn cho gương mặt, lại vừa mang lại tỷ lệ cân đối giữa phần mắt cũng những bộ phận khác. Nhờ vậy mà các khuyết điểm của mắt một mí sẽ được che đi cực hiệu quả.

2. Mặt tròn đeo kính gì? Nên tránh xa những loại gọng nào?

2.1. Các loại kính tròn

Khi chọn mắt kính cho người mặt tròn, bạn nên đặc biệt chú ý không nên chọn những loại gọng tròn. Bởi vì điều này sẽ càng khiến cho mặt của bạn trở nên to lớn hơn rất nhiều.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngkính tròn

Để giúp cho khuôn mặt trở nên hài hòa, những chiếc mắt kính cho gương mặt tròn gọng tròn nhỏ này sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên góc cạnh, thiếu mất đi sự cân bằng. Để tránh không phô diễn thêm khuyết điểm của mình, các nàng mặt tròn nên tuyệt đối nói không với mắt kính gọng tròn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngkính tròn

Thực sự việc lựa chọn kính hình tròn sẽ giúp tăng thêm phần tròn trịa cho các nàng. Trường hợp bạn thích thì vẫn hoàn toàn có thể đeo nếu bạn không quan tâm đến vẻ ngoài.

2.2. Gọng kính dáng nhỏ

Nếu như gọng kính lớn thêm cấu trúc và chiều dài, thì gọng kính nhỏ lại giúp tôn lên chiều rộng của mặt tròn. Điều đó không có nghĩa là bạn bắt buộc nên chọn cho mình những chiếc gọng kính quá khổ.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng kính dáng nhỏ

Nhưng chắc chắn một điều rằng với những chiếc gọng kính nhỏ và không có gọng sẽ không mang lại hiệu quả che khuyết điểm với phần mặt to tròn của bạn. Vì thế, nếu bạn quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình thì tuyệt đối không nên chọn những chiếc kính với phần khung nhỏ này nhé.

2.3. Kính kim loại gọng mỏng

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngKính kim loại gọng mỏng

Như đã nói ở trên, mặt tròn sẽ không hợp với gọn nhỏ, ngay cả với kính kim loại gọng mỏng cũng không ngoại lệ. Điều này sẽ tạo nên sự mất cân đối trên gương mặt. Cho nên, lời khuyên dành cho các cô nàng mặt đầy đặn là không nên áp dụng kiểu kính này cho mình nhé!

2.4. Loại kính hình bầu dục

Cũng tương tự như kính hình tròn, thì mắt kính có hình bầu dục sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn bị mất cân đối. Từ đó, càng tăng thêm sự chú ý và điểm nhấn của người nhìn vào nhược điểm này.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngLoại kính hình bầu dục

Do vậy, bạn cũng nên nói không với những chiếc kính có hình dáng này nhé. Sự lựa chọn tốt nhất chính là những chiếc kính có hình vuông hay hình chữ nhật,.. để nhằm mang đến sự cân đối, hài hòa dành cho khuôn mặt của mình.

2.5. Gọng có mắt kính quá khổ

Một số trường hợp, gọng mắt kính quá khổ có thể mang đến sự cân đối dành cho các nàng mặt tròn nhờ tạo nên sự tương phản với hình dạng tròn của mặt. Tuy nhiên, nếu như phần gọng quá lớn hay quá rộng chúng có thể gây ra hiệu ứng ngược lại đó là khiến cho mặt trở nên bé hoặc béo hơn.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng có mắt kính quá khổ

Thay vì một chiếc gọng kính quá khổ thì bạn nên chọn cho mình một chiếc gọng kính với kích thước vừa phải, phù hợp hơn với khuôn mặt.

Mặt tròn đeo kính gì 2024? 15 mẫu gọng kính đẹp hợp cho nàngGọng có mắt kính quá khổ

Với những chia sẻ mà chúng tôi mang đến trên đây đã giúp các cô nàng của chúng ta có thể trả lời được cho câu hỏi mặt tròn đeo kính gì hợp nhất, cũng như những loại kính tuyệt đối không nên đeo. Từ đó lựa chọn được cho mình những mẫu kính phù hợp nhất với mình!

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/mat-tron-deo-kinh-gi-2024-15-mau-gong-kinh-dep-hop-cho-nang-a20434.html