Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cưới

Trong phong tục truyền thống của người Việt, dạm ngõ là nghi thức xin dâu, được diễn ra trước lễ cưới. Nếu bạn đang chuẩn bị cho ngày quan trọng này mà chưa biết dạm ngõ mặc gì thì hãy tham khảo ngay những gợi ý về trang phục sau đây mà Lamia giới thiệu để giúp mình rạng ngời trong buổi lễ nhé!

1. Dạm ngõ mặc gì cho cô dâu lung linh rạng rỡ?

1.1. Trang phục áo dài truyền thống

Tà áo dài đại diện cho nét đẹp dịu dàng, nữ tính của người phụ nữ Việt. Đó là lý do mà trong những dịp lễ quan trọng, trang phục áo dài luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Lễ ăn hỏi là buổi lễ thân mật giữa 2 bên gia đình, vì thế bạn chỉ nên chọn cho mình những mẫu áo dài đơn giản, màu sắc nhã nhặn nhằm tôn lên sự tươi trẻ, đằm thắm của mình.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiTrang phục áo dài truyền thống

1.2. Áo dài cách tân

Ngoài áo dài truyền thống, các mẫu áo dài cách tân cũng được xem là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc cho buổi lễ này. Thiết kế áo dài cách tân là sự hòa quyện giữa phong cách truyền thống với hiện đại. mặc dù mang form dáng của áo dài truyền thống, nhưng với các cách điệu một vài chi tiết như tà áo, cánh tay,... giúp tăng thêm phần cá tính cho người mặc. Vì thế, nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên mặc gì vào lễ dạm ngõ thì đừng bỏ qua mẫu áo dài cách tân nhé!

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiÁo dài cách tân trẻ trung

1.3. Đầm dài lịch sự

Những mẫu váy dài lịch sự cũng được xem là một trong những loại trang phục cực hợp để bạn mặc trong ngày dạm ngõ của mình. Váy dài lịch sự với thiết kế kín đáo, cùng màu sắc hài hòa, nhã nhặn giúp mang đến một set đồ cực hợp và thu hút dành cho cô dâu. Các nàng có thể lựa chọn các mẫu đầm dài chất vải lụa hàn thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, giữ phom dáng đẹp.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiĐầm dài lịch sự

1.4. Trang phục dịu dàng, nữ tính

Trang phục cho cô dâu vào ngày dạm ngõ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, một trong số đó chúng ta không thể bỏ qua mẫu trang phục nữ tính, nhẹ nhàng, đơn giản. Bạn có thể chọn tìm để mua mới những chiếc đầm có bèo hoa màu pastel hay váy suông ôm nhẹ. Kết hợp với đó là tone trang điểm Hàn Quốc để tăng thêm phần ấn tượng hơn trong buổi lễ.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiTrang phục dịu dàng, nữ tính

1.5. Set bộ sang trọng

Nếu bạn là người yêu thích sự chỉn chu, sang trọng và tinh tế thì hoàn toàn có thể tham khảo mẫu set bộ sang trọng này. Set bộ với thiết kế áo và quần hoặc áo và chân váy đồng màu cùng kiểu, giúp tôn lên khí chất thanh thoát và sang chảnh cho người mặc.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiSet bộ sang trọng

1.6. Áo sơ mi

Nếu cô dâu là mẫu người đơn giản, không cần quá cầu kỳ, thích sự kín đáo, chỉnh chu thì set đồ quần âu phối với áo sơ mi là sự lựa chọn tuyệt vời. Với outfit này cô dâu sẽ trở nên cực chững chạc, trưởng thành, nhưng cũng vô cùng nữ tính.

Đừng quên phối kết hợp với đôi giày cao gót và trang điểm nhẹ nhàng để giúp tăng thêm phần ngọt ngào cho diện mạo của mình trong ngày lễ ăn hỏi.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiÁo sơ mi thanh lịch, trẻ trung, năng động

1.7. Váy xòe xếp phồng

Với những cô nàng điệu đà, bánh bèo, yêu thích thời trang công chúa thì nhất định không nên bỏ qua mẫu váy xòe xếp phồng này trong ngày lễ ăn hỏi của mình. Lễ ăn hỏi là dịp quan trọng để bạn ra mặt gia đình 2 bên, vì thế một mẫu váy ấn tượng, đầy thu hút như váy xòe xếp phồng luôn là lựa chọn cựa phù hợp giúp nàng nổi bật trong ngày vui của mình.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cưới Váy xòe xếp phồng

2. Dạm ngõ mặc gì? Gợi ý áo dài cô dâu sang trọng?

2.1. Áo dài đính đá

Áo dài đính đá là lựa chọn tuyệt vời dành cho các nàng dâu khi chọn áo dài ăn hỏi. Áo dài đính đá thường được làm từ chất liệu cao cấp như lụa, ren hay satin với điển nhất là trang trí bằng đá lấp lánh, ấn tượng càng làm tăng thêm phần kiêu sa, đài các cho cô dâu. Đặc biệt, các mẫu áo dài đính đá có được thiết kế và trang trí theo nhiều phong cách khác nhau, đảm bảo phù hợp với sở thích khác nhau sao cho phù hợp với mình.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cưới Áo dài đính đá sang trọng

2.2. Áo dài cổ tròn

Áo dài cổ tròn là thiết kế mới mẻ, giúp tạo nên vẻ trẻ trung, ấn tượng cho cô dâu. Chính thiết kế phá cách với cổ tròn tinh tế giúp các nàng trở nên thật xinh đẹp trong ngày vui.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiÁo dài cổ tròn duyên dáng, yêu kiều

2.3. Áo dài tay phồng

Với những cô dâu thích vẻ đẹp trang nhã, sang trọng, thanh lịch, thì thiết kế áo dài tay phồng chính lừa lựa chọn hoàn hảo nhất, cực phù hợp cho đám hỏi. Thiết kế tay phồng có tác giúp che đi khuyết điểm bắp tay to hiệu quả.

Vì thế, nếu bạn có khuyết điểm với phần bắp tay to thì đừng nên bỏ qua mẫu áo dài này nhé!

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiÁo dài tay phồng

2.4. Áo dài trắng

Áo dài trắng luôn sở hữu một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, tinh tế. Diện lên người một bộ áo dài trắng sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết của cô dâu.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiÁo dài trắng tinh khôi, thanh lịch

2.5. Áo dài đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, vì vậy từ lâu sắc đỏ đã trở thành yếu tố cần có trong ngày cưới. Nếu theo đuổi phong cách năng động, trẻ trung bạn có thể chọn cho mình mẫu áo dài đỏ cách tân.

Với mẫu áo dài đỏ sẽ giúp cô dâu nổi bật, lộng lẫy hơn trong buổi lễ.

Dạm ngõ mặc gì? 10+ Trang phục đẹp cho cô dâu mùa cướiÁo dài đỏ cuốn hút, nổi bật

Qua những chia sẻ trên đây của Lamia các nàng đã có thể trả lời được cho câu hỏi dạm ngõ mặc gì đẹp và ấn tượng nhất. Để sở hữu được những bộ trang phục đẹp, ấn tượng cho buổi lễ, các nàng dâu đừng quên ghé qua Lamia để tham khảo và mua sắm những món đồ đẹp nhất cho ngày cưới của mình nhé!

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/dam-ngo-mac-gi-10-trang-phuc-dep-cho-co-dau-mua-cuoi-a20687.html