Keep off là gì? Keep on là gì? Keep up là gì?

Keep off, keep on, keep up là 3 cụm động từ thông dụng trong tiếng Anh. Vậy Keep off là gì? keep on là gì? Keep up là gì? Cách sử dụng 3 cụm động từ này như thế nào? Hãy cùng Ivycation tham khảo bài viết sau sẽ rõ.

1/ Keep off là gì?

Keep off thường được sử dụng với những ý nghĩa sau đây.

Keep off là gì? Keep on là gì? Keep up là gì?

Ví dụ: My sister often cover the food up after each meal to keep the flies off her food. (Chị gái của tôi thường bọc đồ ăn lại sau mỗi bữa ăn để tránh ruồi đậu vào.)

Ví dụ: Keep off the grass. (Tránh không đi vào cỏ.)

Ví dụ: The doctor told me to keep off sweet food. ( Bác sĩ yêu cầu tôi không được ăn đồ ăn ngọt.)

Ví dụ: When talking to foreigners, you should keep off talking about age or wage. (Khi nói chuyện với người nước ngoài, bạn nên tránh các vấn đề về tuổi tác hay tiền lương.)

THAM KHẢO THÊM:

Keep track of là gì? Keep away là gì? Keep in touch là gì? Và cách sử dụng chúng

Keep down là gì? Keep out là gì?

2/ Cách dùng keep off

Ta có cấu trúc keep off như sau:

Ví dụ: You should keep children off fire. (Bạn nên ngăn những đứa trẻ chạm vào lửa).

Ví dụ: Keep you off sweet candies or you will have toothache ( Đừng ăn những viên kẹo ngọt đi hoặc bạn sẽ bị sâu răng đấy)

Ví dụ: His mother was died last month, so you should keep off things related to his family. (Mẹ anh ấy vừa qua đời tháng trước, vì vậy bạn nên tránh việc nhắc đến những gì liên quan đến gia đình anh ấy.)

3/ Keep on là gì?

Sau đây là một số ý nghĩa thông dụng của cụm động từ keep on.

Keep off là gì? Keep on là gì? Keep up là gì?

Ví dụ: He kept on at me about my age, although I said to him I didn’t like this. ( Anh ta tiếp tục nói chuyện về tuổi tác của tôi, mặc dù tôi đã nói rằng tôi không thích điều này. )

Ví dụ: Because of my serious mistakes, I was not kept on by the company. ( Bởi vì những sai lầm trầm trọng của mình, tôi đã không được giữ lại công ty. ).

Ví dụ: I kept on watching the film, although my mother was angry. ( Tôi cứ tiếp tục xem phim mặc cho mẹ tôi đang tức giận. )

4/ Cách dùng keep on

Keep on được dùng với cấu trúc như sau:

Ví dụ: Don’t keep on talking in the class! (Đừng có tiếp tục nói chuyện trong lớp nữa)

Ví dụ: They kept on at me about money. I can’t stand any questions. ( Họ cứ liên tục nói chuyện về tiền lương. Tôi không thể chịu đựng thêm một câu hỏi nào nữa.)

Ví dụ: I decided to resign from this job. I can’t keep my boss on for any month. I was so busy with my job that I didn’t have time for myself. (Tôi đã quyết định từ chức công việc đó. Tôi không thể làm thêm cho sếp tôi bất kỳ tháng nào nữa. Tôi đã quá bận rộn với công việc đến nỗi tôi không có thời gian cho chính bản thân mình.)

5/ Keep up là gì?

Cũng giống như các cụm động từ khác keep up có nhiều nghĩa tùy theo từng ngữ cảnh, cụ thể.

Keep off là gì? Keep on là gì? Keep up là gì?

Ví dụ: I can’t keep up with what the teacher says. (Tôi thường không theo kịp những gì giáo viên nói.)

Ví dụ: I usually drink coffee to keep me up. I need to meet deadlines. (Tôi thường xuyên uống cà phê để tỉnh táo. Tôi cần hoàn thành công việc đúng hạn.)

Ví dụ: You did well last month. You should keep your performance up in the next months. (Tháng vừa rồi bạn đã làm rất tốt. Bạn nên giữ vững phong độ trong những tháng tiếp theo.)

Ví dụ: When I was unemployment, I could not keep up my repayments. (Khi còn thất nghiệp, tôi đã không thể chi trả khoản vay của mình.)

6/ Cách sử dụng keep up

Ta có cấu trúc sử dụng keep up như sau:

Ví dụ: I hope that What I say won’t keep you up. (Tôi hy vọng rằng, những gì mà tôi nói tới đây sẽ không khiến bạn phải cố gắng tỉnh táo.)

Ví dụ: You should have a healthy diet to keep your strength up. (Bạn nên có một thực đơn ăn uống khoa học để duy trì sức khỏe.)

Ví dụ: Keep the presentation up! (Tiếp tục phần trình bày đi!)

Ví dụ: He learns so fast that I can’t keep up with his thinking. (Anh ấy học nhanh đến nỗi tôi không thể bắt kịp tư duy của anh ấy.)

Trên đây là những chia sẻ về các cụm động từ keep off, keep on, keep up. Ivycation hy vọng qua bài viết, bạn đọc biết thêm keep off là gì? keep on là gì? Keep up là gì? Và cách sử dụng chúng.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/keep-off-la-gi-keep-on-la-gi-keep-up-la-gi-a20700.html