Dễ dàng tìm tệp tin đã tải trên iPhone

Tìm file tải về trên iPhone như thế nào?

Trước hết, cần biết rằng hầu hết các file tải về trên iPhone đều được lưu trữ trong ứng dụng Tệp (Files). Để mở ứng dụng này, bạn chọn: Tìm kiếm trên màn hình chính > gõ "Tệp".

Khi mở ứng dụng Tệp, bạn sẽ thấy có 2 tab chính là Gần Đây Duyệt. File mới tải về gần đây nhất sẽ xuất hiện ở tab Gần Đây. Nếu không thấy, hãy chuyển qua tab Duyệt. Ở đây sẽ có các thư mục iCloud Drive, Trên iPhoneTải về.

Dễ dàng tìm tệp tin đã tải trên iPhone

Đa số các file tải về đều nằm trong thư mục Trên iPhone trừ khi bạn thiết lập lưu chúng vào iCloud Drive hoặc thư mục Tải về. Do đó, nếu không thấy file cần tìm ở Gần Đây, hãy kiểm tra trong thư mục Trên iPhone.

Dễ dàng tìm tệp tin đã tải trên iPhone

Một mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm của ứng dụng Tệp để tìm file nhanh hơn. Chỉ cần gõ tên hoặc một phần của tên file vào thanh tìm kiếm là có thể tìm thấy nó ngay lập tức mà không cần mất thời gian duyệt từng thư mục.

Khi đã tìm thấy file cần tìm, bạn chỉ việc nhấn vào để mở và sử dụng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào định dạng file mà cách mở và lưu trữ chúng có thể khác nhau đôi chút. Đối với file hình ảnh, sau khi mở, bạn nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc trái dưới màn hình rồi chọn Lưu vào ứng dụng Photos. Như vậy, hình ảnh sẽ được lưu trữ trong thư viện ảnh của bạn.

File PDF, tài liệu văn bản có thể được lưu và mở bằng ứng dụng Apple Books. Còn đối với các file âm nhạc thì chỉ có thể nghe được trong ứng dụng Files. Riêng nhạc tải về từ Apple Music sẽ xuất hiện ở mục Đã tải xuống trong ứng dụng Nhạc.

Ngoài ra, nếu muốn xóa bớt các file đã tải để dọn dẹp bộ nhớ, bạn có thể vào ứng dụng Cài Đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > Trên iPhone để tìm và xóa các file không cần thiết. Ngoài ra, có thể vào ứng dụng Files và xóa chúng.

Dễ dàng tìm tệp tin đã tải trên iPhone

Hy vọng với những hướng dẫn đơn giản trên đây, bạn đã biết cách tìm kiếm lại những file đã tải về trên iPhone của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/de-dang-tim-tep-tin-da-tai-tren-iphone-a20716.html