MSWLogo 6.5b Phần mềm lập trình Microsoft Windows Logo - Logo Rùa

MSWLogo (Microsoft Windows Logo) hay Logo Rùa là ngôn ngữ lập trình dựa trên nền tảng Logo. Đây là phần mềm lập trình mã nguồn miễn phí, hỗ trợ lập trình con rùa và đồ họa 3D.

MSWLogo là kết hợp sức mạnh của Windows và Logo. Chức năng chính của MSWLogo là thiết kế biểu đồ, mẫu thống kê hoặc đồ thị. Tuy nhiên, chương trình này hiện được sử dụng nhiều trong trường học để giúp trẻ em học cách thiết kế trò chơi, app đơn giản trên nền tảng Windows.

MSWLogo được sử dụng nhiều trong giáo dục, đặc biệt là trong dạy lập trình cho trẻ em, bên cạnh 1 số môi trường lập trình quen thuộc như Scratch.

Microsoft Windows Logo là phần mềm lập trình đơn giản cho trẻ em

MSWLogo được tạo ra bởi George Mills và Brian Harvey với nỗ lực cung cấp cho giáo viên một công cụ dạy các khái niệm lập trình cho mọi lứa tuổi - với giá cả phải chăng.

Tính năng chính của phần mềm Microsoft Windows Logo

MSWLogo 6.5b Phần mềm lập trình Microsoft Windows Logo - Logo RùaGiao diện phần mềm lập trình MSWLogo

Là phần mềm lập trình dùng trong môi trường giáo dục nên ưu điểm của MS Logo là rất dễ học, dễ hiểu. Công cụ này phù hợp với người học lập trình mới hoặc trẻ em, chẳng hạn như học sinh tiểu học. Các em nhỏ có thể dùng MSWLogo để tạo ra các trò chơi đơn giản hoặc chương trình Windows.

Giao diện MSW Logo mang phong cách MS Basic cơ bản, giúp người dùng dễ dàng vẽ đồ thị và code trong thời gian ngắn. Hiện tại, MSWLogo hỗ trợ các định dạng LGO và BMP.

Chỉ sau vài giờ học lập trình với phần mềm Logo này, người học có thể bắt đầu làm game và xây dựng app cơ bản. Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng MSWLogo được coi là tiền đề để người học tiếp tục với các phần mềm lập trình phức tạp hơn như Free Pascal, Node.js…

Cập nhật MSWLogo mới nhất

MSWLogo 6.5b:

Dưới đây là nội dung cập nhật chi tiết cho MSWLogo phiên bản 6.5b cho Microsoft Windows 95 / Windows 98 / Windows NT / Windows 2000 / Windows XP.

Các tính năng / lỗi mới đã được sửa:

Tính năng tiêu chuẩn:

Khuyến nghị sử dụng:

Báo lỗi:

Nguồn:

Yêu cầu hệ thống tối thiểu:

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/mswlogo-65b-phan-mem-lap-trinh-microsoft-windows-logo-logo-rua-a20745.html