Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài tân thờilà biểu tượng cho vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Từ xa xưa, vào những dịp lễ tết hay ngày trọng đại chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các mẹ, các chị diện những bộ áo dài tân thời nhã nhặn, sang trọng. Mỗi khi xuất hiện, mẫu áo dài này luôn trở thành tiêu điểm chú ý thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. Vậy điều gì khiến cho chiếc áo dài tân thời này có sức hút đến vậy? Cùng LAMIA khám phá những nét đẹp tiềm ẩn của bộ trang phục này qua bài viết sau nhé.

Áo dài tân thời là gì? Đặc điểm của áo dài tân thời

Áo dài tân thời là áo dài cổ truyền được cải tiến, thiết kế chỉ gồm có hai thân vải phía trước và phía sau. So với áo dài truyền thống, áo dài tân thời vừa giữ được sự kín đáo, tế nhị, vừa mang phong cách hiện đại của phương Tây. Đặc điểm nổi bật của áo dài tân thời được thể hiện qua 3 yếu tố chính, đó là:

Áo dài tân thời phù hợp với mọi lứa tuổi

Ngày nay, quan điểm chỉ phụ nữ, người trung niên hay người già mới mặc áo dài tân đã không còn nữa. Thay vào đó, thị trường đã “ưu ái” người mặc hơn bằng cách thiết kế các mẫu áo dài cách tân với đầy đủ kích thước để cả trẻ em cũng có thể diện được. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người ta có thể mặc áo dài tân thời theo nhóm, làm đồ đôi để diện khi tham dự sự kiện quan trọng hoặc những ngày lễ tết,...

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài hoa tân thời phù hợp cho mọi lứa tuổi

Áo dài cách tân thể hiện nét cổ điển, truyền thống

Chiếc áo dài tân thời không có quá nhiều đường may cầu kỳ hay các họa tiết phức tạp. Chỉ với cách thiết kế đơn giản và trang trí thêm một vài họa tiết mộc mạc cũng đủ để bộ áo dài tạo sức hút kỳ diệu cho bất cứ ai khi ngắm nhìn rồi.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Mẫu áo dài đẹp cách tân cổ điển

Chính bởi sự tối giản không gò bó mà chiếc áo dài tân thời luôn được chị em phụ nữ trưng diện trong mọi hoàn cảnh. Đây được xem là bộ trang phục mang đậm giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam từ xưa tới nay.

Các mẫu áo dài tân thời đẹp thiết kế sáng tạo, bắt mắt

Để đáp ứng thị hiếu của người mua, áo dài tân thời từ xa xưa cũng luôn được thay đổi, biến tấu với nhiều kiểu đẹp và tinh tế hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy điểm thay đổi lớn là sử dụng các chất liệu vải sang trọng, mềm mại để may nên những bộ áo dài thướt tha, yêu kiều. Khi mặc áo dài cách tân, bạn sẽ không còn cảm thấy rườm rà, vướng víu hay khó chịu như trước. Thay vào đó là sự thoải mái, nhẹ nhàng, rất dễ vận động ngay trong lần đầu tiên sử dụng.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài cách tân sáng tạo

Nét đẹp nổi bật của áo dài tân thời mới

Áo dài tân thời không còn là thời trang dành riêng các chị em luôn“trung thành” với phong cách truyền thống nữa. Mà ngay cả những người phụ nữ hiện đại cũng dành nhiều sự ưu ái cho các mẫu thiết kế này.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài màu vàng đồng tân thời hiện đại

Áo dài tân thời đẹp “tinh tế” khoe trọn đường nét cơ thể

Áo dài tân thời được thiết kế rất tinh tế để khoe khéo vẻ đẹp thân hình của người mặc. Phần trên của áo dài may ôm sát thân, hai tà áo buông xuống tận gót kết hợp với chiếc quần ống rộng tạo nên độ mềm mại, uyển chuyển cho bộ trang phục. Hai tà bắt đầu xẻ từ vòng eo làm cho mọi cử chỉ của người mặc đều trở nên thoải mái, vừa tạo sự kín kẽ, thướt tha nhưng cũng không làm mất đi vẻ nữ tính, gợi cảm.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài đỏ tân thời tinh tế

Hiện nay, áo dài cách tân được thiết kế theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với thời đại. Phần tà áo đã được thiết kế ngắn hơn, có thể đến đầu gối hoặc quá một chút. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp những chiếc quần ống vừa phải hoặc bó sát để khiến bộ trang phục thêm phần hiện đại, nhã nhặn hơn.

Họa tiết trang trí áo dài phong phú, đa dạng

Nếu như điểm nhấn nổi bật của những chiếc áo dài cách tân là phần tà áo thì họa tiết trang trí trên tà áo chính là yếu tố giúp tô điểm các mẫu áo dài tân thời đẹp trở nên trẻ trung và ấn tượng hơn. Những họa tiết thường được trang trí trên áo dài như: tranh dân gian, hoa lá đầy màu sắc, đính đá, đính cườm hay điểm xuyết bằng một vài họa tiết mạ vàng sẽ khiến cho chiếc áo hạn chế phần nào vẻ đơn điệu và nhàm chán.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài tân thời họa tiết

Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt

Với mỗi mẫu thiết kế áo dài tân thời, người phụ nữ lại khoác lên mình một tính cách và phong thái khác nhau. Áo dài cách tân không chỉ giúp người mặc dễ dàng, thoải mái khi cử động mà còn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Tà áo dài thướt tha, duyên dáng, kín đáo và nhã nhặn càng tô thêm vẻ đẹp của người phụ nữ Việt và là niềm hãnh diện cho người Việt Nam.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài ViệtÁo dài tân thời Việt

Những cô nàng chuộng nét đẹp truyền thống nhưng vẫn muốn bắt kịp xu hướng hiện đại thì có thể kết hợp áo dài cách tân với một chiếc mấn đội đầu. Cách phối này vừa toát lên nét dịu dàng, nữ tính của người con gái xưa, lại vừa ẩn chứa nét đẹp mới mẻ, hợp thời với hiện tại.

Tìm hiểu về áo dài tân thời -Nét đẹp tiềm ẩn của áo dài Việt

Áo dài tân thời Lamia

Các mẫu áo dài tân thời đẹp vẫn luôn là bộ trang phục được nhiều chị em lựa chọn để thể hiện phong cách cũng như cá tính riêng cho bản thân. Nếu như bạn đang tìm kiếm và cần tư vấn về các mẫu áo dài cao cấp tân thời đẹp, hãy truy cập ngay Website: https://lamia.com.vn/ để được tư vấn và mua áo dài tân thời giá rẻ tại LAMIA nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/tim-hieu-ve-ao-dai-tan-thoi-net-dep-tiem-an-cua-ao-dai-viet-a20750.html