18+ kiểu tóc cho mặt dài giúp che khuyết điểm hoàn hảo

Để khuôn mặt trở nên hài hòa, cân xứng thì việc xác định kiểu tóc phù hợp là vô cùng quan trọng bên cạnh việc trang điểm. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt dài và không được đầy đặn thì không nên bỏ qua top 18+ kiểu tóc cho mặt dài trong bài viết dưới đây.

Nguyên tắc để chọn kiểu tóc cho gương mặt dài phù hợp

Khuôn mặt dài đôi khi lại khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti vì mất đi sự cân bằng tự nhiên. Để giúp mặt cân đối hơn, nhiều bạn đã quyết định thay đổi kiểu tóc. Vậy khi chọn kiểu tóc cho mặt dài, bạn cần chú ý tới những nguyên tắc nào? Hãy theo dõi phần dưới đây để tìm được câu trả lời nhé.

1. Chọn kiểu tóc có thể làm ngắn gương mặt

Để tạo cảm giác cân đối, hãy chọn những kiểu tóc ngắn hoặc có độ dài phù hợp với gương mặt của mình. Nếu bạn yêu thích những kiểu tóc ngắn năng động thì tóc bobs hoặc pixie cuts sẽ là lựa chọn hoàn gảo giúp gương mặt sáng hơn. Tạo hình những kiểu tóc này sẽ tạo điểm nhấn giúp tôn lên các đường cong trên khuôn mặt của nàng. Nhất là với các bạn đang học trang điểm cá nhân online thì việc chọn một bộ tóc hợp với gương mặt càng được các nàng chú trọng.

Chọn tóc hợp với khuôn mặt

2. Đừng chọn những kiểu tóc khiến khuyết điểm trên gương mặt lộ rõ ra

Những cô nàng mặt dài không nên để những kiểu tóc ép thẳng vì kiểu này không chỉ khiến tóc xẹp, lép và mỏng mà còn khiến nhiều khuyết điểm trên mặt của bạn bị lộ. Tóc ép không ôm vào mặt nên sẽ không giúp bạn che đi gương mặt dài, phần gò má cao hoặc nhược điểm ở một số vị trí khác. Tốt nhất là bạn nên chọn các kiểu tạo hình bồng bềnh và có tóc mái đẹp sẽ vừa che được khuyết điểm gương mặt vừa tôn lên những nét đẹp vốn có trên mặt của mình.

3. Hãy chọn màu tóc phù hợp với gương mặt

Nàng mặt dài sở hữu làn da sáng màu có thể chọn nhiều màu tóc khác nhau như hồng pastel, xanh dương, xanh đen, nâu đồng ánh cam, vàng cháy, nâu tây,... Còn những nàng da ngăm đen có thể tham khảo một số màu tóc như:

- Tóc nâu hạt dẻ

- Tóc màu nâu quế

- Tóc nâu mật ong

- Tóc nâu chocolate

- Tóc tone vàng

- Tóc màu vàng mật ong

Tóc màu vàng mật ong siêu đẹp

Điều quan trọng nhất là bạn nên chọn những màu tóc hợp với da và gương mặt của mình. Một màu tóc phù hợp sẽ giúp gương mặt nàng thêm đẹp và cuốn hút. Đừng chỉ chạy theo những màu xu hướng, những màu này mặc dù đẹp và nổi bật nhưng chưa chắc đã hợp với bạn đâu nhé.

Những kiểu tóc cho mặt dài trán cao

Khuôn mặt dài trán cao nên để những kiểu tóc có phần mái để che bớt đi nhược điểm này. Một số kiểu tóc Unica muốn gợi ý cho bạn đó là Hime, tóc ngắn uốn cụp kết hợp với mái bằng, lob tỉa layer. Mỗi kiểu tóc sẽ đem tới những nét đẹp riêng giúp tôn lên đường nét trên khuôn mặt của các chị em.

1. Tóc Hime chuẩn gái Nhật

Tóc Hime là kiểu tóc được các tiểu thư nhà giàu hoặc công chúa Nhật Bản xưa thường xuyên sử dụng. Kiểu này có phần tóc mái hai bên được cắt ngắn tới gần cằm nên sẽ khéo léo che đi phần mặt dài cũng như một số nhược điểm ở gò má của bạn. Nếu bạn muốn tăng thêm phần nữ tính cho mình thì nên để thêm mái mưa, độ dài của mái sẽ phụ thuộc vào cấu tạo khuôn mặt của từng người.

Kiểu tóc cho mặt dài này thường dành cho những cô nàng có mái tóc dài tới ngang lưng hoặc dài tới eo. Còn những nàng tóc ngắn chấm vai hoặc ngắn trên vai rất khó để tạo kiểu này. Muốn tăng thêm phần nổi bật, bạn có thể cân nhắc nhuộm màu sáng cho tóc hoặc highlight.

Tóc Hime siêu nữ tính

2. Tóc ngắn uốn cụp đuôi kết hợp với mái bằng

Các nàng mặt dài thích kiểu tóc ngắn thì nên để tóc ngắn uốn cụp đuôi vì tạo hình này sẽ giúp bạn che đi nhiều nhược điểm trên khuôn mặt như mặt dài, gò má cao hoặc hóp. Còn phần mái bằng sẽ che đi phần trán dô giúp gương mặt nàng thêm thanh tú. Kiểu này hợp với cả những chị em U40 nên bạn không cần quá phân vân về vấn đề tóc có hợp với độ tuổi của mình không nhé.

18+ kiểu tóc cho mặt dài giúp che khuyết điểm hoàn hảo

Tóc ngang vai uốn cụp, mái bằng - gợi ý hàng đầu cho cô nàng sở hữu khuôn mặt dài

3. Tóc lob tỉa layer

Tóc lob là mẫu dành cho những cô nàng cá tính, yêu thích phong cách tự do và phóng khoáng. Để che đi phần trán cao, bạn nên tỉa layer cho mẫu tóc lob. Từng tầng từng lớp tóc so le nhau sẽ giúp tóc thêm bồng bềnh, các sợi tóc nhẹ nhàng rủ xuống mặt sẽ che phủ phần trán cao của bạn.

Tạo kiểu tóc cho mặt dài gầy

Các cô nàng mặt dài và gầy thường khá đau đầu về vấn đề chọn mẫu tóc hợp với khuôn mặt của mình. Để giúp bạn giải quyết nỗi lo này, Unica sẽ gợi ý 4 kiểu tóc đẹp dưới đây:

1. Tóc tém mái dài

Tóc tém là mẫu tóc siêu đẹp và cực "ngầu" dành cho những nàng cá tính, thích khám phá những điều mới mẻ. Với những bạn mặt dài và gầy thì cần để thêm mái dài để tạo độ đầy đặn cho gương mặt. Muốn thêm "chất", bạn hãy cân nhắc tới việc nhuộm tóc màu sáng như:

- Màu nâu socola

- Tóc màu rượu vang

- Tóc màu nâu đỏ

- Màu tóc nâu khói

- Màu tóc xám khói

- Màu tóc xanh khói

- Màu tóc Ombre

- Màu tóc than chì

- Màu tóc xanh rêu

Tóc tém siêu đẹp

2. Tóc ngang vai kết hợp cùng mái bay

Đối với tóc ngắn ngang vai, các sợi tóc buông nhẹ nhàng xuống vai sẽ che đi những vùng trũng, hóp trên khuôn mặt. Nếu kết hợp thêm với mái bay, phần khuôn mặt gầy của nàng sẽ càng được cải thiện, những đường cong tự nhiên sẽ được tôn lên giúp nàng thêm xinh và lôi cuốn.

3. Tóc bob mái lệch

Tóc bob mái lệch không chỉ che phủ được khuôn mặt gầy mà còn có thể khéo léo che đi phần trán cao. Đây là một trong những kiểu tóc cho mặt dài không bao giờ lỗi thời nên các nàng hãy tự tin lựa chọn kiểu này nhé. Độ lệch của tóc sẽ được chuyên viên tạo hình tư vấn cho bạn dựa trên tỷ lệ khuôn mặt và mong muốn của khách hàng.

Tóc bob mái lệch không chỉ che phủ được khuôn mặt gầy mà còn có thể khéo léo che đi phần trán cao

4. Tóc ngắn uốn nhẹ dài qua tai

Tóc ngắn uốn nhẹ dài qua tại sẽ tạo cảm giác đầy đặn cho khuôn mặt nên những bạn mặt dài và gầy nên cân nhắc tới gợi ý này nhé. Mỗi thợ tạo mẫu khác nhau sẽ đưa ra những tạo hình khác nhau sao cho hợp với khuôn mặt, nhu cầu và cả sở thích cá nhân của từng người. Muốn tăng thêm phần nữ tính, bạn hãy sắm cho mình những chiếc kẹp tóc xinh xắn, một chiếc nơ nhỏ hoặc khăn lụa để cài lên tóc nhé.

Đăng ký khoá học làm tóc online ngay để nhận ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Khóa học sẽ giúp bạn nắm được các kỹ thuật làm tóc từ A-Z, xu hướng tóc đẹp hiện đại, kỹ thuật nhuộm tóc và tạo kiểu tóc để bạn luôn tự tin mỗi khi ra ngoài.

5 kiểu tóc cho mặt dài tóc mỏng

Các cô nàng mặt dài tóc mỏng mà đang tìm mẫu tóc phù hợp để thay đổi thì 5 kiểu tóc cho mặt dài trán cao tóc mỏng dưới đây không thể bỏ qua:

1. Tóc dài xoăn sóng

Tóc dài xoăn sóng vẫn luôn là kiểu tóc khiến nhiều chị em phát cuồng. Tay nghề của thợ càng giỏi thì các sợi sóng được tạo hình càng đẹp và tự nhiên, không tạo cảm giác giả khiến toàn bộ mái tóc bị thô cứng. Nếu tóc khỏe, bạn có thể thử tẩy và nhuộm những màu tóc sáng như xám xanh, xanh nước biển, hồng trà, xám khói, ombre khói tím,... Còn bạn nào tóc yếu thì hãy chọn những gam màu trầm không cần tẩy như nâu tây, nâu chocola, nâu hồng trà,...

18+ kiểu tóc cho mặt dài giúp che khuyết điểm hoàn hảo

Tóc dài xoăn sóng siêu nữ tính và thời thượng

2. Tóc dài mái thưa kết hợp uốn dập sóng

Các kiểu tóc cho mặt dài được uốn dập sóng thời thượng hợp với những cô nàng yêu thích phong cách quyến rũ nhưng không kém phần trẻ trung. Để giúp khuôn mặt thêm cân đối, bạn nên để thêm mái thưa. Với kiểu tóc mái đẹp này, không chỉ phần trán cao được che phủ mà mặt của nàng cũng sẽ đầy đặn hơn.

3. Tóc bob uốn xoăn

Các nàng mặt dài mà tóc mỏng mà ưa thích tóc ngắn thì kiểu tóc bob uốn xoăn là gợi ý đáng để cân nhắc. Các lọn tóc được uốn xoăn lớn hoặc xoăn nhỏ sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người. Nếu bạn là người bận rộn thì nên chọn kiểu tóc xoăn sóng lớn sẽ tiện chăm sóc hơn, tốn ít thời gian hơn. Còn kiểu tóc bob xoăn sợi nhỏ mặc dù cá tính nhưng tương đối khó chăm sóc, bạn nào thường xuyên bận việc lại lười thì sẽ khó giữ được dáng tóc đẹp.

Tóc bob uốn xoăn cá tính

4. Tóc xù mì

Mặc dù là kiểu tóc cho mặt dài siêu "chất" nhưng không phải bạn nào cũng hợp với kiểu tóc xù mì đâu nhé. Mẫu này hợp với những cô nàng cá tính mạnh, làm những công việc liên quan tới nghệ thuật, KOL hoặc những nổi tiếng. Kiểu này cũng rất khó chăm sóc nên bạn cần sắm cho riêng mình một bộ sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng. Đừng có lười nhé, vì kiểu tóc xù mì này cần chăm sóc kỹ càng và tốn nhiều thời gian lắm đó.

5. Kiểu tóc dài dập xù gần chân tóc

Một số người nghĩ rằng mặt dài không nên để tóc quá dài vì sẽ khiến khuôn mặt lộ nhiều khuyết điểm. Nếu vẫn còn đang giữ suy nghĩ đó, bạn hãy thử dập xù gần chân tóc. Kiểu tạo mẫu này không chỉ giúp tóc thêm bồng bềnh mà còn tạo độ đầy đặn giúp gương mặt thêm phần cân đối. Nếu bạn yêu thích kiểu tóc dài dập xù gần chân tóc nhưng tóc lại đang thưa, mỏng và ngắn thì hãy áp dụng các cách làm tóc nhanh dài trước để đạt đủ độ dài tạo kiểu này nhé.

Tóc dài dập xù gần chân cho mái tóc đầy đặn hơn

Tạo kiểu tóc cho mặt dài trán ngắn

Mặt dài mà lại sở hữu thêm phần trán ngắn chắc chắn sẽ là combo khiến nàng cực kỳ mất tự tin khi tiếp xúc với người khác. Cách đơn giản nhất để cải thiện tình trạng này là chọn ra kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Nếu đang chưa biết chọn kiểu tóc nào, mời bạn theo dõi 4 gợi ý dưới đây:

1. Tóc bob thẳng

Mặc dù các bạn mặt dài không nên để các kiểu tóc thẳng nhưng bob thẳng là mẫu bạn vẫn có thể thử. Phần tóc ở phía trước nhẹ nhàng buông xuống sẽ giúp bạn che đi phần khuôn mặt dài, tạo cảm giác mặt đầy đặn hơn. Để tạo thêm độ mềm mại cho khuôn mặt, bạn nên để thêm mái thưa hoặc mái dài. Còn bạn nào muốn tạo chất riêng cho bản thân, hãy cân nhắc highlight hoặc hidenlight nhé.

2. Tóc bob dài đến cằm

Ngoài kiểu tóc bob thẳng, bạn có thể cân nhắc tóc bob dài tới cằm. Ở phần đuôi tóc, bạn hãy uốn nhẹ để tóc ôm vào mặt sẽ giúp gương mặt đầy đặn và mềm mại hơn. Bạn nào muốn tạo cảm giác tự nhiên cho tóc thì có thể để thẳng đuôi. Kiểu tóc này dễ chăm sóc, không tốn nhiều thời gian, hợp với chị em bận rộn.

Tóc bob dài tới cằm dành cho những nàng cá tính

3. Tóc dài tỉa layer

Với những bạn mặt dài, phần tóc đằng trước nên được cắt tỉa layer, các sợi tóc buông xõa nhẹ nhàng xuống bên dưới sẽ giúp gương mặt của bạn thêm phần cân đối. Còn phần layer đằng sau sẽ được thợ tạo mẫu khéo léo xử lý để tạo độ bồng bềnh và tự nhiên cho mái tóc.

4. Tóc uốn retro

Các bạn thích kiểu tóc cho mặt dài bồng bềnh thì nên tham khảo kiểu uốn retro này nhé. Tạo hình này đem tới bộ tóc đẹp và bồng bềnh nên sẽ giúp mặt dài cân đối hơn. Dẫu đẹp nhưng kiểu này khá khó chăm sóc, bạn cần dành nhiều thời gian và dùng bộ sản phẩm riêng để giữ được form tóc đẹp.

Các bạn thích kiểu tóc cho mặt dài bồng bềnh thì nên tham khảo kiểu uốn retro

Trên đây là đặc điểm của khuôn mặt dài và hơn 18 kiểu tóc cho mặt dài mà UNICA gợi ý cho bạn đọc. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên phái đẹp có thể tìm được kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mình.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/18-kieu-toc-cho-mat-dai-giup-che-khuyet-diem-hoan-hao-a20802.html