1 Chỉ vàng bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm mua vàng chuẩn nhất!

Cập nhật ngay bảng giá vàng nhanh chóng và chính xác để tự đưa ra quyết định mua hoặc bán vàng đầu tư kiếm lời hiệu quả. 1 Chỉ vàng bao nhiêu tiền hôm nay là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Câu trả lời chi tiết có trong bài viết này.

Tìm hiểu về vàng

Vàng là gì?

Vàng là một loại kim loại quý với tên gọi Latinh là Aurum, nó có màu vàng sẫm ánh đỏ rất đẹp. Kim loại vàng tương đối mềm nên rất dễ kéo dài, dát mỏng, dẫn điện và nhiệt tốt. Cho nên hiện nay người ta sẽ sử dụng vàng để làm ra những món trang sức tinh xảo, đắt tiền nhất. Vàng là thứ mà hầu hết mọi người ai cũng mong sở hữu thật nhiều bởi giá trị của nó cực kỳ cao.

Vàng không tan trong nước và một số môi trường khác như axit hay muối, nhưng nó sẽ hòa tan trong thủy ngân lỏng hoặc trong dung dịch tan chảy của nhôm tại nhiệt độ cao. Bởi vậy việc bảo quản vàng rất đơn giản và dễ dàng, nhưng giá trị của nó lại rất cao cho nên vàng chính là thứ kim loại quý hiếm trên thế giới.

Người ta không chỉ dùng vàng để làm trang sức hoặc sử dụng trong ngành công nghiệp điện máy vì tính năng dẫn điện/ nhiệt tốt. Vàng trở thành một công cụ dự trữ hiệu quả khi được đúc thành từng miếng to hoặc đầu tư kiếm lời bằng các giao dịch mua bán trên thị trường.

1 Chỉ vàng bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm mua vàng chuẩn nhất!

Vàng là kim loại quý rất được ưa chuộng từ trước đến nay

Phân loại vàng

Để có thể phân biệt các loại vàng, người ta sẽ dựa vào tuổi của vàng và đưa ra kết luận về chất lượng vàng. Theo đó:

Ngoài ra, tại Việt Nam người ta sẽ phân biệt theo khái niệm là vàng tây và vàng ta. Về bản chất 2 loại vàng này phân biệt tương tự như cách trên, nhưng có sự khác biệt chính là:

Đơn vị đo lường vàng là gì?

Khối lượng của vàng sẽ tính theo đơn vị là cây/lượng hoặc lạng. 1 Cây vàng nặng 37,50 gram, 1 chỉ sẽ bằng 1/10 cây vàng. Đây là cách tính trong ngành kim hoàn ở Việt Nam. Còn trên thế giới đơn vị của vàng là Ounce hoặc Troy Ounce, theo đó 1 Ounce vàng bằng 31,103476 gram.

Đối với tính tuổi của vàng người ta sẽ sử dụng đơn vị theo thang độ K (Karat). Một Karat sẽ tương đương với 1/24 vàng nguyên chất. Cho nên vàng 9999 sẽ tương đương với vàng 24K. Còn vàng tây sẽ là 18K khi hàm lượng vàng xấp xỉ 75%.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạn sẽ thấy một bảng trình bày giá vàng theo đơn vị cụ thể. Thông thường, người ta sẽ tính theo tỷ lệ là VNĐ/lượng tại Việt Nam và USD/Ounce trên thế giới. Những người sử dụng vàng là kênh đầu tư kinh doanh kiếm lời cần biết cách chuyển đổi giá vàng thế giới sang giá trong nước chính xác. Bạn có thể tham khảo công thức sau:

TN = (TG + phí vận chuyển)* 1.20556 * (1+thuế NK)* tỷ giá USD/VND + phí gia công.

Trong đó:

1 Chỉ vàng giá bao nhiêu tiền? 1 Cây vàng giá bao nhiêu tiền?

Tại Việt Nam, không phải ai đi mua vàng cũng chọn bỏ một số tiền lớn để mua cả cây vàng, lượng vàng. Hầu hết mọi người sẽ chọn mua theo chỉ vàng để tích lũy dần. Vàng SJC là cơ sở để xác định mức giá vàng nói chung tại nước ta. Chi tiết giá 1 chỉ và vàng 1 cây vàng xem ở bên dưới:

>> Tra cứu giá vàng hôm nay

1 Chỉ vàng bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm mua vàng chuẩn nhất!

Kinh nghiệm mua vàng chuẩn nhất

Dù biết rằng nhu cầu mua và sở hữu vàng của người dân từ trước đến này đều rất cao. Nhưng để đảm bảo an toàn bạn cần tìm đến những nơi mua vàng uy tín, chất lượng. Tránh trường hợp mua phải vàng giả tiền mất tật mang.

1 Chỉ vàng bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm mua vàng chuẩn nhất!

Tham khảo kinh nghiệm mua vàng từ chuyên gia chính xác

Địa chỉ mua vàng uy tín

Danh sách các đơn vị cung cấp vàng uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay:

1 Chỉ vàng bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm mua vàng chuẩn nhất!

Cách phân biệt vàng giả, vàng thật

Có rất nhiều cách để phân biệt vàng thật - giả được lưu truyền trong dân gian. Tham khảo một số cách sau đây:

>> Cách phân biệt vàng tây vàng ta đơn giản nhất

Với những người lão làng, hiểu biết sâu về vàng chỉ cần dựa vào nặng nhẹ, màu sắc, âm thanh khi gõ cũng có thể phát hiện đâu là thật đâu là giả. Những để chắc chắn nhất thì bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín để mua vàng để đảm bảo về chất lượng cũng như được bảo vệ nếu có những phát sinh bất thường.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi 1 chỉ vàng bao nhiêu tiền? Hy vọng bạn đọc cập nhật kịp thời giá vàng để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý nhất. Chúc bạn thành công.

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/1-chi-vang-bao-nhieu-tien-kinh-nghiem-mua-vang-chuan-nhat-a21201.html