Mắt nhìn được xa nhất khi nào? Cách bảo vệ mắt tránh các bệnh khúc xạ

Mắt là một bộ phận quan trọng của cơ thể con người, chúng có cấu tạo vô cùng phức tạp cũng như có chức năng là nhìn. Vậy mắt nhìn được xa nhất khi nào? Làm sao bảo vệ, phòng tránh các tật khúc xạ ở mắt? Hãy cùng Pharmacity giải đáp ngay sau đây nhé.

Mắt nhìn được xa nhất khi nào?

Nói theo thuật ngữ chuyên môn, mắt có thể nhìn xa nhất một vật ở khoảng cách từ điểm cực cận cho đến cực viễn. Trong đó, điểm cực cận chính là điểm mà mắt có thể nhìn vật ở khoảng cách gần nhất, là lúc mà thuỷ tinh thể sẽ được điều tiết tối đa. Ngược lại, điểm cực viễn chính là điểm mà mắt có thể nhìn được vật ở mức xa nhất, là lúc mà thuỷ tinh thể không điều tiết được mà dẹt và đạt tiêu cự lớn nhất.

Còn nói theo cách dễ hiểu, mắt của con người có thể nhìn xa nhất khi ở trong không có vật cản nào và điều kiện ánh sáng tốt. Bình thường, nếu có thị lực tốt 20/20 thì mắt có thể nhìn được vật có khoảng cách xa nhất là gần 6m. Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào sức khỏe mắt và các yếu tố khác như động cơ thị giác và độ lão hóa của mắt.

Mắt nhìn được xa nhất khi nào? Cách bảo vệ mắt tránh các bệnh khúc xạ

Việc mắt nhìn được bao xa tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố

Các yếu tố ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt

Nếu mắt khỏe, thị lực tốt thì khoảng cách mắt có thể nhìn xa nhất là khoảng 6m. Tuy nhiên, trên thực tế thì tầm nhìn của mắt có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

Xem thêm:Để mắt sáng khỏe bổ sung vitamin A thôi chưa đủ, có một dưỡng chất bảo vệ mắt khỏi gốc tự do

Mắt nhìn được xa nhất khi nào? Cách bảo vệ mắt tránh các bệnh khúc xạ

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tầm nhìn của mắt

Cách chăm sóc mắt để bảo vệ thị lực tốt nhất

Sau khi nắm được thông tin mắt nhìn được xa nhất khi nào? Thì mọi người đều thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ mắt. Vậy nên, nếu muốn mắt luôn khỏe, giữ được tầm nhìn xa tốt nhất thì dưới đây là một số biện pháp chăm sóc mắt hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo:

Mắt nhìn được xa nhất khi nào? Cách bảo vệ mắt tránh các bệnh khúc xạ

Nên đi kiểm tra và thăm khám mắt thường xuyên, định kỳ

Kết luận

Trên đây là những giải đáp chi tiết giúp mọi người biết được rõ mắt nhìn được xa nhất khi nào? Qua đó có thể thấy, tầm nhìn của mắt bị tác động bởi nhiều yếu tố. Nên nếu muốn mắt sáng rõ, nhìn xa tốt thì hãy biết cách bảo vệ, chăm sóc mắt tốt ngay từ bây giờ nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/mat-nhin-duoc-xa-nhat-khi-nao-cach-bao-ve-mat-tranh-cac-benh-khuc-xa-a21285.html