Tìm hiểu về quá trình điện phân diễn ra như thế nào?

Giống như các phản ứng hóa học khác, quá trình điện phân được diễn ra theo một tuần tự thống nhất. Hiểu được quá trình diễn ra cụ thể sẽ hỗ trợ các kỹ sư cơ khí cùng nhiều ngành trong lĩnh vực khác hoàn thiện các sản phẩm mang chất lượng tốt nhất.

Khái niệm mở rộng của điện phân

Theo như tìm hiểu chúng tôi nhận định rằng quá trình điện phân sẽ được hiểu theo nhiều cách khác nhau:

Tìm hiểu về quá trình điện phân diễn ra như thế nào?

Phân loại nhóm điện phân

Như chúng ta đã biết chất điện phân có chứa các ion (ion âm và ion dương). Chia thành hai loại khác nhau điện phân nóng chảy và chất điện phân rắn.

Điện phân nóng chảy

Là quá trình oxi hóa, quá trình khử ở bề mặt các điện cực khi tồn tại dòng điện một chiều khi chảy qua dung dịch chất điện li ở thể trạng nóng chảy.

Điện cực kết nối cùng cực âm của nguồn điện gọi là catot. Ngược lại điện cực nối với cực dương máy phát điện gọi là anot.

Tại Catot luôn có quá trình khử diễn ra để quá trình oxi hóa nhận điện tử chuyển hóa thành chất khử. Ngược lại quá trình oxi hóa diễn ra tại bề mặt Anot, tại đó chất khử cho điện tử tạo thành chất oxi hóa.

Khi có nhiều chất khử là các ion kim loại khác nhau, quá trình điện phân sẽ ưu tiên khử các chất có tính oxi hóa mạnh trước sau đó đến các yếu hơn.

Chất điện phân rắn

Chất dẫn ion thể rắn thường được ứng trong pin điện hóa để làm chất điện phân được gọi là chất điện phân rắn. Theo lý thuyết chất rắn có số truyền lớn hơn 0,99 sẽ là chất điện phân rắn.

Tìm hiểu về quá trình điện phân diễn ra như thế nào?

Xem thêm: Ứng dụng của điện phân hiện nay là gì bạn có biết?

Trình bày quá trình điện phân

Để giúp bạn hiểu một cách cụ thể nhất về quá trình điện phân, chúng ta sẽ đi qua ví dụ cụ thể sau:

Tìm hiểu về quá trình điện phân diễn ra như thế nào?

Ngày nay điện phân được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực của cuộc sống trong đó không thể thiếu trong cơ khí. Nhận định rằng quá trình điện phân mang nhiều ưu điểm, hơn 10 năm nay Xi Mạ Anpha đã và đang là đơn vị chuyên nhận gia công xi mạ kẽm điện phân các sản phẩm thép, ống thép, ty ren… Nếu có nhu cầu hãy liên hệ để chúng ta có cơ hội hợp tác phát triển.

CÔNG TY TNHH TM DV SX KT CƠ KHÍ ANPHA

Địa chỉ: 81 Võ Văn Bích, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí MinhTel: 0901304449 Mr. Thuấn - 09013335749 Mr. NamE-mail: [email protected]: ximaanpha.com

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/tim-hieu-ve-qua-trinh-dien-phan-dien-ra-nhu-the-nao-a22182.html