Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà

Món đuôi bò hầm đu đủ có thể xa lạ đối với nhiều người, tuy nhiên hương vị ngọt nhẹ tự nhiên từ đu đủ cùng với thịt bò chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay trong lần thử đầu tiên. Nếu bạn chưa biết cách nấu món ăn này, hãy cùng Bestme tìm hiểu các bước thực hiện chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu món đuôi bò hầm đu đủ

Đu đủ là một loại thực phẩm không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó, món lẩu đuôi bò hầm với đu đủ là một trong những lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Khi hầm đuôi bò cùng đu đủ sẽ giúp phần nước dùng có vị ngọt thanh, đậm đà từ đuôi bò hòa quyện với vị cay nhẹ của hạt tiêu và gừng mang tới một món ăn cực ngon miệng. Đây là một trong những công thức nấu đuôi bò ngon, bổ dưỡng, đặc biệt thích hợp trong những ngày se lạnh.

Giới thiệu món đuôi bò hầm đu đủ (Ảnh 1)

Món đuôi bò hầm đu đủ

2. Cách làm đuôi bò hầm đu đủ ngọt thơm

Món đuôi bò hầm đu đủ ngọt thơm với cách làm tương đối đơn giản, tuy nhiên cần đảm bảo phần đuôi được sơ chế sạch sẽ. Quá trình hầm đuôi cần được thực hiện đúng kỹ thuật giúp chúng được chín đều và không bị quá lửa. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để làm món ăn này.

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Món ăn này ngoài nguyên liệu chính là đuôi bò còn được nấu chung với đu đủ và các loại rau củ khác giúp món ăn được hoàn thiện thơm ngon tròn vị. Không tốn quá nhiều thời gian để bạn chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - 2
Chuẩn bị nguyên liệu (Ảnh 2)

Nguyên liệu món đuôi bò hầm đu đủ

2.2 Cách thực hiện

Với các nguyên liệu trên, để làm món đuôi bò hầm đu đủ, bạn có thể thực hiện với các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - 3
Cách thực hiện (Ảnh 3)

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu đuôi bò hầm đu đủ

Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - 4
ute;ch thực hiện (Ảnh 4)

Nấu đuôi bò hầm đu đủ

2.3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản trên, bạn đã có ngay một món đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon chuẩn vị. Phần đuôi bò được ninh chín mềm hòa quyện với các gia vị giúp món ăn được hài hòa giữa vị ngọt thanh, mặn và cay nhẹ từ tiêu xay. Bạn nên thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận được vị ngon trọn vẹn của món ăn.

Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - 5
Thành phẩm (Ảnh 5)

Thành phẩm món đuôi bò hầm đu đủ

3. Món đuôi bò hầm đu đủ ăn kèm gì?

Món đuôi bò hầm đu đủ kết hợp giữa vị ngọt thanh và béo ngậy của đuôi bò cùng với hương vị cay nhẹ của tiêu và rau răm. Để món ăn được chuẩn vị, bạn có thể ăn kèm cùng với 1 chút mắm gừng giúp làm tăng thêm hương vị của đuôi bò.

Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - 6
Món đuôi bò hầm đu đủ ăn kèm gì? (Ảnh 6)

Đuôi bò hầm đu đủ có thể ăn kèm với mắm gừng, cơm trắng và bánh mì

Ngoài ra, đuôi bò hầm đu đủ còn được ăn kèm với cơm trắng, bánh mì nóng giúp làm giảm bớt độ nồng của món ăn và mùi vị được hài hòa hơn. Đây chắc chắn là một trong những món ăn ngon, bổ dưỡng bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày để thay đổi khẩu vị đồng thời bổ sung thêm protein, vitamin C cần thiết đối với cơ thể.

4. Một số lưu ý khi làm bò hầm đu đủ

Món đuôi bò hầm đu đủ được nấu với các bước không quá khó, tuy nhiên, khi nấu món ăn này bạn cần lưu ý một số tips nhỏ dưới đây:

Hướng dẫn nấu đuôi bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà - 7
Một số lưu ý khi làm bò hầm đu đủ (Ảnh 7)

Một số lưu ý khi làm bò hầm đu đủ

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên, Bestme đã chia sẻ tới bạn công thức làm đuôi bò hầm đu đủ cùng một số lưu ý khi nấu món ăn này. Hy vọng công thức trên sẽ giúp bạn có thể nấu thành công món đuôi bò hầm ngay tại nhà để cùng thưởng thức với người thân.

Đừng quên theo dõi các bài viết hay nhất về chủ đề chăm sóc sức khỏe với cách ăn uống lành mạnh và những chia sẻ làm đẹp trên Bestme nhé!

Link nội dung: https://brightschool.edu.vn/cach-nau-duoi-bo-ham-du-du-a14404.html